26/04/2017 15:31 GMT+7

​Ca sĩ Beyoncé công bố lập học bổng Formation Scholars

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhân một năm ra mắt album âm nhạc đình đám Lemonade, ca sĩ Beyoncé thông báo thành lập chương trình học bổng Formation Scholars của cô.

Hai nữ nghệ sĩ đã có những đóng góp cho công tác khuyến học: Rihanna và Beyonce (trái) tại lễ trao giải Grammy 2010 ở Los Angeles - Ảnh: Wirelmage
Hai nữ nghệ sĩ đã có những đóng góp cho công tác khuyến học: Rihanna và Beyonce (trái) tại lễ trao giải Grammy 2010 ở Los Angeles - Ảnh: Wirelmage

Học bổng này sẽ được trao trong năm học 2017-2018.

Theo tạp chí âm nhạc Rolling Stone, trang web của nữ ca sĩ Beyoncé cho biết các học bổng Formation Scholars được trao tặng với mục tiêu ‘cổ vũ và hỗ trợ những người phụ nữ trẻ dám tư duy khác biệt, can đảm, kiên định và tự tin’.

Hiện có 4 trường được lựa chọn tham gia chương trình học bổng này gồm Cao đẳng âm nhạc Berklee, Đại học Howard, Trường thiết kế Parson và Cao đẳng Spelman.

Mỗi trường sẽ dành tặng học bổng cho một nữ sinh, hoặc vừa nhập học, đang học hoặc đã tốt nghiệp các ngành học như nghệ thuật sáng tạo, âm nhạc, văn chương hoặc nghiên cứu về người Mỹ gốc Phi.  Xuyên suốt sự nghiệp, có thể thấy nữ ca sĩ Beyoncé đã tham gia hỗ trợ nhiều sáng kiến nhằm cổ súy giáo dục và các thành tựu nghề nghiệp của các cô gái.

Theo Daily Mail, nữ ca sĩ Beyoncé không phải là ngôi sao duy nhất có chương trình học bổng dành cho các sinh viên. Nữ ca sĩ Rihanna đã thành lập một chương trình học bổng dành cho các sinh viên vùng Caribe đang theo học tại Mỹ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên