11/03/2017 11:20 GMT+7

Đạo diễn Kong: 'Tôi đang tìm mua nhà ở TP.HCM'

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TTO - Sáng 11-3, Jordan Vogt - Roberts - đạo diễn phim Kong: Đảo đầu lâu đã có buổi gặp gỡ với truyền thông TP.HCM. 

Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: Hữu Khoa
Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: Hữu Khoa

Dịp này, anh cũng dành cho Tuổi Trẻ cuộc phỏng vấn riêng về Kong và những dự định trong tương lai. 

* Sau buổi công chiếu, nhiều khán giả thích thú với bộ phim nhưng cũng có người cho rằng bộ phim chưa được như mong đợi, không mang đến được nhiều cảm xúc như King Kong 2005. Anh cảm thấy thế nào về những ý kiến chưa hài lòng và cá nhân anh có hài lòng về bộ phim không?

- Tôi không thể kiểm soát những cảm xúc, đánh giá hay bình luận của mọi người. Tất cả những gì mà tôi có thể làm là nỗ lực thực hiện một bộ phim được mọi người yêu thích. Tôi biết sẽ có những khán giả chưa thỏa mãn với bộ phim nhưng cũng sẽ có những người thật sự yêu thích nó. Sau khi phim công chiếu, tôi cũng đã xem những bình luận trên trang Rotten Tomatoes và thật may khi hầu hết những phản hồi đều rất tích cực,

Dẫu sao thì công việc của tôi là mang đến những gì thú vị nhất, khiến mọi người phải thốt lên: Ôi, tôi chưa từng được xem một bô phim nào như thế. Tôi hi vọng mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ sẽ “phải lòng” đất nước của bạn, nơi chúng tôi thực hiện bộ phim này,  

Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: Hữu Khoa
Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: Hữu Khoa
Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: Hữu Khoa
Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: Hữu Khoa
Đạo diễn Jordan Vogt - Roberts và các bạn trẻ hâm mộ ở TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA
Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: Hữu Khoa
Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts và PV Tuổi Trẻ (bìa phải) - Ảnh: Hữu Khoa

Còn cá nhân tôi thì rất tự hào về bộ phim, về những gì Warner Bros và CGV đã làm để giới thiệu bộ phim đến với công chúng.   

* Anh có áp lực hay khó khăn gì khi thực hiện Kong ở Việt Nam không?

- Ồ, rất nhiều! Áp lực lớn nhất là chi phí thực hiện phim. Những bộ phim trước đây của tôi chỉ vào khoảng hai triệu đô la Mỹ. Nhưng Kong vào khoảng 180 triệu đô la Mỹ - một con số không hề nhỏ nên sự kỳ vọng của mọi người chắc chắn cũng rất lớn. Đó là một gánh nặng! Còn khó khăn khi quay phim cũng rất nhiều. Có lúc ekip chúng tôi đã muốn bỏ cuộc nhưng tôi nói không. Bởi không nơi nào có được những cảnh đẹp ấn tượng như Việt Nam.

Cảm giác  đầu tiên của tôi khi bước chân đến nơi đây là trời ơi sao đẹp quá vậy! 

Đạo diễn Jordan Vogt - Roberts 

* Bộ phim có cái kết mở. Nhiều người tin rằng sẽ có những tập Kong tiếp theo và Kong 2017 chỉ là tập phim mở đầu cho loạt phim về Kong chiến đấu cùng những quái thú. Liệu có tập tiếp theo không và anh sẽ lại là đạo diễn?

-  Có làm tiếp hay không, điều đó cũng ngoài tầm kiểm soát của tôi. Tương lai của Kong và Godzilla tùy thuộc vào nhà sản xuất. Riêng tôi thì trong suốt hai năm rưỡi qua, tôi như ở trong một cái “hố đen”, đắm chìm trong dự án Kong cùng những con quái thú, với hàng tấn công việc phải giải quyết mỗi ngày nên trước mắt tôi không muốn nghĩ đến quái thú hay quái vật nữa (cười). Trước mắt, tôi sẽ trở về Los Angeles, nghỉ ngơi, làm vài dự án cá nhân rồi mới lại nghĩ đến quái thú (nếu có).

Nhưng các bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những thứ lớn lao tiếp theo về Kong. Còn với bộ phim lần này thì chúng tôi muốn kể một câu chuyện riêng biệt, không phụ thuộc vào phần trước hay phần sau, trong khi vẫn bày tỏ sự tôn trọng của những phiên bản King Kong khác trong lịch sử.   

Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: Hữu Khoa
Đạo diễn nhà sản xuất phim người Mỹ Jordan Vogt-Roberts - Ảnh: Hữu Khoa

* Được biết anh đã xem xét chọn bối cảnh ở nhiều nơi: Hawaii, Australia, Thái Lan… nhưng rồi anh đã chọn Việt Nam để quay Kong. Tại sao anh chọn và ai đã gợi ý đất nước chúng tôi với anh. Anh đã biết đến những danh thắng này trước khi đến Việt Nam khảo sát?

-  Không ai gợi ý Việt Nam với tôi trước khi chúng tôi đi khảo sát cả. Khi đó, tôi chỉ muốn chọn một địa điểm, bối cảnh hoàn toàn mới mẻ, chưa từng có trong các phim của Hollywood.

Ban đầu chúng tôi chỉ chú tâm tìm kiếm các địa điểm đẹp, độc nhất trên khắp thế giới thông qua các hình ảnh Internet rồi bắt đầu đi đến những điểm có hứng thú như: Băng Đảo, Thái Lan, Úc, Hawaii... Chúng tôi đã đi qua rất nhiều nơi để tìm bối cảnh. Trong lúc đi vẫn tiếp tục lên mạng để tìm kiếm những điểm đến mới. Và rồi tôi nhìn thấy một vài hình ảnh của Việt Nam, từ khung cảnh đến màu sắc, hình dáng… đều rất đặc biệt, khác lạ. Và thế là chúng tôi quyết định đến Việt Nam.

Cảm giác  đầu tiên của tôi khi bước chân đến nơi đây là trời ơi sao đẹp quá vậy! Quang cảnh, không gian, màu sắc, hình dáng của những địa điểm chúng tôi đến khảo sát đều chưa từng thấy có ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Và ngay lập tức, chúng tôi chọn Việt Nam, Ninh Bình - Quảng Ninh – Hạ Long sẽ là nơi quay bộ phim này. Và Kong cũng sẽ là bộ phim Mỹ đầu tiên được quay tại đây.

Ý tưởng đó khiến tôi vô cùng thích thú bởi ngay lúc đó, tôi đã thầm nghĩ khi xem phim chắc mọi người sẽ thắc mắc đây là đâu thế, chưa từng thấy trước đây. Thế giới vẫn chưa biết hết Việt Nam thật sự đẹp thế nào. Và sứ mệnh của tôi là cho thế giới thấy hết những vẻ đẹp mà tôi đã thấy. 

* Cám ơn anh đã chọn Việt Nam cho Kong. Vừa qua, Tổng cục Du lịch VN cũng đã thống nhất chọn anh làm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017- 2020. Anh sẽ nhận lời chứ? Và nếu có thì anh đã có kế hoạch hành động gì để giúp Việt Nam quảng bá và phát triển du lịch trong tương lai?

- Đây là vinh dự lớn lao của đời tôi. Không có câu chữ nào để diễn tả hết tình cảm của tôi dành cho Việt Nam. Kể cả khi không phải là đại sứ du lịch của Việt Nam thì tôi cũng đã truyền miệng về Việt Nam suốt thời gian qua. Đi đến địa điểm nào của Việt Nam tôi cùng chụp ảnh, đưa lên mạng xã hội và kể những câu chuyện về đất nước xinh đẹp của các bạn. Tôi cũng hi vọng sẽ có cơ hội trở lại Việt Nam nhiều hơn nữa, khám phá nhiều hơn nữa cũng như có thể mang các diễn viên của mình trở lại Việt Nam, cùng tôi quảng bá.    

Sứ mệnh của tôi là mang Việt Nam lên màn ảnh rộng để cả thế giới có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Việt Nam. Rồi mọi người sẽ tìm đến các bạn như đã đến Thái Lan hay Campuchia sau những bộ phim Hollywood trước đây. Tăng trưởng du lịch là điều đáng mừng nhưng làm cách nào để tăng trưởng mà không lấy đi những nét riêng của người địa phương hay nét đẹp riêng của vùng miền đó. Đó chính là mối quan tâm lớn nhất của tôi.

* Anh từng thổ lộ là rất yêu quý Việt Nam, có dự định trở lại, thậm chí lưu lại VN một vài năm. Anh có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Vâng, tôi dự định sẽ bán nhà ở Los Angeles và đang tìm nhà tại TP.HCM. Hiện tôi đang có một dự án phim cá nhân và muốn thực hiện tại Việt Nam với sự góp mặt của những nghệ sĩ VN lẫn quốc tế.

Trong tương lai, có thể tôi sẽ đi đi về về giữa TP.HCM và Los Angeles. Tại Việt Nam, tôi muốn sáng tạo thêm nhiều thứ khác ở đây. Tôi muốn được làm việc với không chỉ các diễn viên mà còn ca sĩ, nhạc sĩ và những nghệ sĩ ở nhiều ngành nghề khác nhau. Nền công nghiệp điện ảnh và âm nhạc Việt Nam truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng vì nó còn trong sáng và đầy tiềm năng. Nếu mọi người chào đón thì tôi sẵn sàng quay lại để đóng góp.

 

Sau buổi làm việc với báo đài, đạo diễn Jordan cũng đã có buổi gặp gỡ và xem phim cùng các đối tác, nghệ sĩ nổi tiếng của TP.HCM vào 18h cùng ngày tại CGV - SC Vivo City (Q.7, TP.HCM). Sau buổi chiếu phim, anh cũng có tiệc chiêu đãi với những vị khách đặc biệt tại tòa nhà Times Square.

Sáng 12-3, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ có mặt tại Hà Nội và cũng sẽ tham dự suất chiếu đặc biệt tại đây với sự tham dự của những cộng sự, diễn viên Việt góp mặt trong phim.

 

 

Lập kỷ lục doanh thu trong ngày đầu tiên

Theo CGV, đơn vị phát hành phim Kong: Đảo đầu lâu ở Việt Nam, doanh thu sau những suất chiếu sớm vào tối 9-3 và ngày công chiếu đầu tiên vào ngày 10-3 của phim đã đạt hơn 18.2 tỷ đồng.

Như vậy, siêu phẩm Hollywood đầu tiên được quay tại Việt Nam - Kong: Đảo đầu lâu đã phá vỡ tất cả các kỷ lục trước đây và trở thành bộ phim có doanh thu mở màn ngày đầu tiên (thứ sáu) cao nhất trong lịch sử chiếu bóng tại Việt Nam với hơn 162 ngàn lượt khán giả Việt tới rạp trong riêng ngày 10-3.

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kong