02/03/2017 21:04 GMT+7

Huệ Anh Hồng được vinh danh giải Ngôi sao châu Á Osaka

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Tại lễ khai mạc liên hoan phim châu Á - Osaka 2017, nữ diễn viên Huệ Anh Hồng (Kara Hui) - nữ diễn viên võ thuật Hong Kong nổi tiếng đã được tặng giải thưởng "Osaka Asia Star Award".

Huệ Anh Hồng - Ảnh: imdb

Bộ phim Mrs K (đạo diễn HO Yuhang) đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Huệ Anh Hồng cũng là phim được lựa chọn chiếu khai mạc liên hoan phim châu Á Osaka 2017 (3-3-2017 tại Osaka - Nhật Bản).

Trước buổi chiếu Mrs K, lễ trao tặng giải thưởng Ngôi sao châu Á Osaka sẽ diễn ra và sau buổi chiếu sẽ có một tọa đàm đặc biệt về thân thế, sự nghiệp của Huệ Anh Hồng.

Ngoài Mrs K, phim 77 heartbreaks của đạo diễn Herman Yau mà Huệ Ánh Hồng tham gia cũng là một trong số các phim có mặt tại Liên hoan phim châu Á Osaka ở hạng mục dự thi chính thức và chương trình Special Focus on HongKong 2017.

Kara Wai - Ảnh: OAFF
Kara Wai - Ảnh: OAFF

Huệ Anh Hồng (sinh năm 1960 tại Quảng Đông- Trung Quốc) bắt đầu sự nghiệp điện ảnh vào năm 1976 và sau đó 6 năm, năm 1982 bà đã đoạt được giải thưởng đầu tiên, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho vai diễn của bà trong bộ phim My Young Auntie (Trưởng bối).

Năm 2009, với bộ phim At the End of Daybreak (Tâm ma), Huệ Anh Hồng đã giành đến 7 giải thưởng cho vai diễn chính của mình, gồm: Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông, Hồng Kông Film Critics Society Awards, Liên hoan phim Trường Xuân, và Liên hoan phim quốc tế Vladivostok.

Tính đến nay, trong sự nghiệp diễn viên võ thuật của mình, Huệ Anh Hồng đã xuất hiện trong hơn 140 bộ phim màn ảnh rộng và phim truyền hình cả của Hong Kong và Trung Quốc.

Liên hoan phim châu Á Osaka năm nay diễn ra từ ngày 3 đến ngày 12-3 tại Osaka - Nhật Bản. Có 16 phim được chọn tranh giải, phim chiếu khai mạc là Mrs K và bế mạc là Parks.

Ở hạng mục New Action! Southeast Asia - bộ phim Tấm Cám - Chuyện chưa kể của đạo diễn Ngô Thanh Vân là đại diện duy nhất của VN tham dự.

Năm 2016, ở hạng mục New Action! Southeast Asia, VN có 6 đại diện là Em là bà nội của anh, Đập cánh giữa không trung, Siêu nhân X, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mỹ nhân kế và Cha và con và... 

Đạo diễn Phan Đăng Di cũng được mời tham gia ban giám khảo hạng mục dự thi chính thức của liên hoan phim này năm 2016. 

 

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên