13/03/2016 22:35 GMT+7

Phim "Nàng heo của tôi" đoạt giải thưởng lớn ở Osaka

CÁT KHUÊ (từ Osaka)
CÁT KHUÊ (từ Osaka)

TTO - My sister, the pig lady (tựa tiếng Việt tạm đặt: Nàng heo của tôi) của đạo diễn Jang Moon Il giành được giải thưởng lớn của LHP châu Á Osaka (OAFF) 2016.

My sister, the pig lady - bộ phim Hàn Quốc gây bất ngờ lớn trong số 11 phim tranh giải của OAFF 2016 giành giải cao nhất: Grand Prix. - Ảnh: Youtube.
My sister, the pig lady - bộ phim Hàn Quốc giành giải Grand Prix tại OAFF 2016 - Ảnh: Youtube.

*Phim Cha và con và... tại Osaka: Sài Gòn những năm mơ mộng

*Khán giả Nhật khóc cười với phim Việt ở LHP Osaka

Sau 9 ngày chiếu phim, giao lưu giữa các nhà làm phim với khán giả tại Osaka cùng nhiều sự kiện điện ảnh khác, liên hoan phim châu Á Osaka 2016 vừa bế mạc và trao giải tối 13-3. 

Với 11 phim được lựa chọn vào hạng mục dự thi (Competition) đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Mông Cổ, Đài Loan, Hongkong, Hàn Quốc cùng nước chủ nhà Nhật Bản, ban giám khảo gồm đạo diễn YEE Chih-yen (Đài Loan - trưởng ban giám khảo), đạo diễn Joko Anwar (Indonesia) và đạo diễn Phan Đăng Di dành những lời khen ngợi cho bộ phim được giải Grand Prix của Hàn Quốc My sister, the pig lady.

Phim được đánh giá là "thành công trong việc cân bằng tính thương mại và nghệ thuật", có thể coi là "cuộc hôn nhân hoàn hảo của tính chuyên nghiệp và sự tưởng tượng".

Một cảnh trong My sister, the pig lady. - Ảnh: Youtube

Một thành viên khác của ban giám khảo, đạo diễn Indonesia Joko Anwar (người làm sửng sốt khán giả Osaka với bộ phim tuyệt vời A copy of my mind bằng kinh phí vỏn vẹn 15 ngàn USD tiền kỳ và 8 ngày quay thực tế), dành những lời khen ngợi đặc biệt cho giải Most Promising Talent Award (tài năng triển vọng nhất) thuộc về Uisenma Borchu.

Uisenma Borchu là người viết, đạo diễn kiêm diễn viên chính của phim Don't look at me that way. Đây là bộ phim dài đầu tiên đầy táo bạo của cô gái này, cho thấy một tài năng bất thường khi giúp khán giả cảm nhận được sâu sắc sự khác biệt giữa phương đông và phương tây. "Cô ấy chắc chắn sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp điện ảnh..." - đạo diễn Joko Anwar nhận xét. 

Uisenma Borchu - cô là người viết, đạo diễn kiêm diễn viên chính của phim Don't look at me that way. Đây là bộ phim dài đầu tiên đầy táo bạo của cô gái này, cho thấy một tài năng bất thường khi giúp khán giả cảm nhận được sâu sắc sự khác biệt giữa phương đông và phương tây. Cô ấy chắc chắn sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp điện ảnh... (Đạo diễn Joko Anwar)
Nữ đạo diễn Uisenma Borchu tại Osaka - Ảnh: C.K
Bộ phim Wansei back home của đạo diễn Đài Loan HUANG Ming-cheng đã giành được giải do khán giả bình chọn.
Bộ phim Wansei back home của đạo diễn Đài Loan Huang Ming-cheng giành giải do khán giả bình chọn. -Ảnh: OAFF.
Somewhere in my memory của đạo diễn  Nhật Bản KANYAMA Keihiro đã giành giải Japan Cuts
Somewhere in my memory của đạo diễn Nhật Bản Kanyama Keihiro giành giải Japan Cuts. - Ảnh: OAFF.
Heart Attack (Freelance) của đạo diễn Thái Lan Nawapol THAMRONGRATTANARIT đã giành giải ABC Award
Heart Attack (Freelance) của đạo diễn Thái Lan Nawapol Thamrongrattanarit giành giải ABC Award. -Ảnh: OAFF.
Nữ diễn viên Ella Chen của bộ phim The missing Piece (đạo diễn CHIANG Fong-hong - Đài Loan) đã nhận được giải Yakushi Pearl Award
Nữ diễn viên Ella Chen của bộ phim The missing Piece (đạo diễn Chiang Fong-hong - Đài Loan) nhận được giải Yakushi Pearl Award. - Ảnh: OAFF.

*Xem trailer My sister, the pig lady:

(Nguồn: Youtube).

CÁT KHUÊ (từ Osaka)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên