25/12/2016 22:59 GMT+7

Hậu duệ của Cao Bá Quát tiếp tục 'gây sốt' với ca khúc Kiều

Q.N. - Ảnh: CATS
Q.N. - Ảnh: CATS

TTO - Tập 6 và cũng là tập đầu tiên của vòng Tranh đấu ở cuộc thi Sing my song - Bài hát hay nhất vừa lên sóng vào tối 25-12 với chiến thắng thuộc về Cao Bá Hưng và Trương Kiều Diễm.

Cao Bá Hưng có tổng điểm cao nhất đêm thi - 37 điểm từ hội đồng chuyên môn và các HLV, trở thành thí sinh đầu tiên bước vào vòng chung kết Sing my song - Bài hát hay nhất

Sau năm tập đầu tiên của vòng Ghi âm, mỗi HLV đã có cho mình tám ứng cử viên tiếp tục đến vòng thi tiếp theo là vòng Sáng tác và Tranh đấu. Tại đây, họ sẽ tiếp tục tranh tài để tìm ra được hai gương mặt trong cùng một đội để bước vào vòng Chung kết.

Đào Bá Lộc, Ngân Hà và Nguyễn Quân bị loại

Mở màn cho vòng Sáng tác và Tranh đấu là “cuộc chơi” của đội HLV Đức Trí, gồm thí sinh: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng.

Trong vòng thi này, đội Đức Trí có thêm một cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Quốc Bảo. Và theo format thì tám thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc mới trong vòng 24 giờ theo một chủ đề do HLV đưa ra.

Các cặp đối đầu đã được chọn là: nhóm MTV - Cao Bá Hưng, Nguyễn Quân - Phạm Hồng Phước, Đào Bá Lộc - Trương Kiều Diễm và Ngân Hà - Kim Ngân. Sau khi bắt cặp, các thí sinh bắt đầu vào “trại sáng tác” là những căn phòng được bố trí phù hợp với từng cá tính của thí sinh.

Và HLV Đức Trí đã khiến tám “chiến binh” của mình bất ngờ lẫn hào hứng khi bước vào những căn phòng treo nhiều bức tranh đầy tính trừu tượng. Đó cũng chính là chủ đề do HLV Đức Trí dành cho mỗi cặp đấu trong tập 6.

Nhạc sĩ Quốc Bảo (trái) được HLV Đức Trí mời làm cố vấn tại trại sáng tác

Sau khi phân tích và được HLV Đức Trí và cố vấn Quốc Bảo hướng dẫn từng chủ đề cho từng cặp, mỗi thí sinh đều có cho mình cảm nhận và cách triển khai chủ đề khác nhau trong một không khí khá căng thẳng.

Hết 24 giờ đầy thử thách cũng là lúc các thí sinh phải trình diễn bản demo ca khúc của mình trước HLV và cố vấn. Kết quả cuối cùng, HLV Đức Trí đã chọn Kim Ngân, Trương Kiều Diễm, Phạm Hồng Phước và Cao Bá Hưng.

Theo luật chơi của chương trình, trong bốn thí sinh bị HLV loại thì sẽ có một thí sinh được cứu và nhóm nhạc MTV chính là lựa chọn của cố vấn Quốc Bảo để cùng Kim Ngân, Trương Kiều Diễm, Cao Bá Hưng, Phạm Hồng đi tiếp vòng tiếp theo. Như vậy, Cao Bá Lộc, Ngân Hà và Nguyễn Quân đã chính thức chia tay chương trình.

Các thí sinh được chọn tiếp tục bước vào một thử thách khác khi phải lần lượt trình diễn ca khúc mình vừa sáng tác ở trại sáng tác trên sân khấu của Sing my song, trước Hội đồng giám khảo chuyên môn 31 người, gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc.

MTV dành trọn 31 điểm từ Hội đồng chuyên môn vẫn bị loại

Mở màn cho phần trình diễn này là cháu bảy đời của nhà thơ Cao Bá Quát - Cao Bá Hưng. Lấy cảm hứng từ bức ảnh của HLV Đức Trí đưa ra, chàng trai 17 tuổi đã liên tưởng đến nhân vật Kiều và cho ra ca khúc Kiều đậm chất dân gian.  

Sau phần trình diễn của Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Hôm nay tôi được cho 3 điểm, nhưng tôi chỉ muốn cho 30 điểm cho em, bởi vì 27 điểm tôi sẽ trao cho cái đàn nguyệt, một cậu rất trẻ nhưng hướng đến tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất trong em."

HLV Giáng Son cho rằng: “Về mặt âm nhạc, bản phối tôi thấy rất hay. Để khái quát cả một cuộc đời nàng trong một bài hát, tôi cảm thấy quá sức đối với em”. Lúc này HLV Lê Minh Sơn cho rằng nếu như ca khúc tên “Một nét Kiều” sẽ hợp lý hơn. Hội đồng giám khảo 31 người cũng đồng lòng bình chọn cho Hưng.  

Trong khi đó, Kim Ngân mang đến ca khúc Vắng nắng ở vòng tranh đấu. Trong ba HLV của các đội “đối thủ”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói ca khúc này khiến anh gợi nhớ đến nét nhạc lãng đãng của nhạc sĩ Dương Thụ, Giáng Son phấn khích trước ca từ và giai điệu còn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong dành sự mến mộ cho Đức Trí khi giúp Kim Ngân hoàn thiện ca khúc của mình. Kết quả Kim Ngân nhận được 19/31 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Phạm Hồng Phước là thí sinh thứ ba trình diễn ở vòng tranh đấu. Đức Trí chia sẻ, sau khi nhìn hai bức ảnh do anh đưa ra, Phạm Hồng Phước liền nghĩ đến hình ảnh của cha mình và cho ra đời ca khúc mang tên Cha già rồi đúng không?

Với ca khúc này, Phạm Hồng Phước còn thể hiện một câu trong Dạ cổ hoài lang (một tác phẩm mà ba anh rất yêu thích) kết hợp cùng tiếng đàn bầu khiến mọi người khá ngạc nhiên. Kết quả, Phạm Hồng Phước có được 24/31 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Kế đến, Kiều Diễm thể hiện ca khúc Không quay lại. HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng: “Bài của em được nhiều nhất chính là sự trong trẻo, tinh khiết.” Kết quả cuối cùng, Kiều Diễm đã nhận được 13/31 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Cuối cùng là phần thi của nhóm MTV với ca khúc Thoát. HLV Lê Minh Sơn hào hứng nhận xét: “Chất liệu này thật sự tôi rất thích. Tôi nghĩ bài hát này tên Khát sẽ phù hợp hơn vì rất mãnh liệt”. HLV Giáng Son cũng tỏ ra rất thích thú với ca khúc này trong khi HLV Nguyễn Hải Phong thì cực kỳ “sướng” khi nghe MTV trình diễn. Và nhóm MTV cũng đã nhận được trọn được 31 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Sau năm phần trình diễn và chấm điểm của Hội đồng chuyên môn, đến lượt ba HLV Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn sẽ chấm điểm cho thí sinh mà mình yêu thích nhất trong đội Đức Trí. Mỗi HLV được phép cho ba điểm cho một thí sinh mà mình yêu thích nhất.  

HLV Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong dành tặng trọn ba điểm cho Cao Bá Hưng và lúc này số điểm Hưng là 37 điểm. HLV Giáng Son dành tặng ba điểm cho nhóm MTV và tổng số điểm nhóm đạt được cuối cùng là 34 điểm. Giành được số điểm cao nhất, Cao Bá Hưng là thí sinh đầu tiên của team Đức Trí bước vào vòng Chung kết.

Trên sân khấu còn lại bốn thí sinh và HLV Đức Trí sẽ là người quyết định thí sinh tiếp theo được bước vào Chung kết. Sau khi đưa ra các nhận xét về nhóm MTV, Kim Ngân, Phạm Hồng Phước, Trương Kiều Diễm, cuối cùng Đức Trí gây khá nhiều bất ngờ khi quyết định chọn Kiều Diễm.

Như vậy, Cao Bá Hưng và Trương Kiều Diễm sẽ là hai đại diện của đội HLV Đức Trí bước vào vòng Chung kết.

Tập tiếp theo của Sing my song - Bài hát hay nhất sẽ là sự ra mắt của đội Nguyễn Hải Phong phát sóng vào 21g ngày 1-1-2017 trên kênh VTV3 -Đài truyền hình Việt Nam.

Q.N. - Ảnh: CATS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên