19/12/2016 08:43 GMT+7

Cháu 7 đời của Cao Bá Quát nổi bật tại Sing my song

Q.N. - Ảnh: CATS
Q.N. - Ảnh: CATS

TTO - Tập 5 - tập cuối của vòng ghi âm trong chương trình Sing my song - đã vô cùng gay cấn và hấp dẫn vì mỗi HLV sẽ tìm ra cho mình những “chiến binh” cuối cùng hoàn thiện đội hình để đến các vòng thi tiếp theo.

Cháu nội bảy đời của Cao Bá Quát - Cao Bá Hưng

Để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong tập 5 là tiết mục thứ 6 của Cao Bá Hưng, 18 tuổi, hiện đang là học sinh trường phổ thông Marie Curie. Bá Hưng cho biết mình bắt đầu sáng tác nhạc lúc 13 tuổi và đang mày mò hòa âm phối khí.

Đến với Sing my song, Bá Hưng  trình bày ca khúc Tương tư. Ca khúc nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho con gái. Qua đó, anh muốn mang văn học Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ, đặc biệt là âm nhạc dân tộc.

Diện chiếc áo dài truyền thống và làm vang lên những giai điệu độc đáo cùng đoạn rap cực chất, Bá Hưng đã chinh phục cả bốn HLV ngay những câu hát đầu tiên. Cả khán phòng đều phấn khích trước ca khúc mà chàng trai 18 tuổi này mang đến.

Sau khi giới thiệu tên mình là Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn liền liên tưởng đến một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam là nhà thơ Cao Bá Quát. Anh thắc mắc không biết hai dòng họ Cao Bá của Hưng và nhà thơ này có liên quan gì đến nhau không.

Trước câu hỏi của Lê Minh Sơn, Bá Hưng liền trả lời cậu là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát.

Dù được cả bốn HLV gạt cần và dành cho những lời khen ngợi nhưng cuối cùng Bá Hưng cho hay ngay từ đầu khi đăng kí tham gia anh đã có ý định về đội Đức Trí.

Mở màn cho tập 5 là một ca khúc rất xúc động về mẹ của thí sinh Lê Hải Nam mang tên Về với mẹ. Các HLV đều xúc động trước tình cảm của Hải Nam dành cho mẹ. Tuy nhiên, anh cần thêm thời gian để trưởng thành hơn trong âm nhạc.

Chương trình cũng chào đón một gương mặt thân quen khác, đó là Hoàng Dũng – Á quân The Voice 2015. Sau bản hit Yếu đuối, Hoàng Dũng mang lên sân khấu Sing my song ca khúc Vì anh vẫn, chinh phục được 3 HLV là Giáng Son, Nguyễn Hải Phong và Đức Trí. Và Hoàng Dũng đã quyết định về đội Giáng Son. 

Sau nhóm nhạc Hoa ban xanh trong tập 4, Sing my song lại tiếp tục có một màu sắc âm nhạc thú vị khác của núi rừng Tây Bắc là thí sinh Vy La Thành, người Mông đến từ Sơn La. Dù chất liệu và giai điệu ca khúc Người Mông rất hay nhưng giọng hát lại là điều vẫn chưa thuyết phục được bốn HLV gạt cần cho La Thành.

Mang đến một câu chuyện tình yêu ngọt ngào, da diết và thậm chí đã bật khóc khi biểu diễn, HLV Lê Minh Sơn đã gạt cần chọn ca khúc Saranghaeyo của Jak Nguyễn ngay những phút cuối cùng. 

Anh nhận xét: “Ngay chính tôi cũng rất bất ngờ với chính tâm hồn của tôi. Một người đàn ông hát mà rơi cả nước mắt thì tôi nghĩ phải lấy về đội của tôi. Bởi vì tôi sẽ dạy cho em cách cất cảm xúc đó. Tôi tin là mình sẽ làm được điều đó cho em, và em sẽ còn hấp dẫn hơn nữa”.

Lê Minh Sơn cũng không ngần ngại lên sân khấu bắt tay Jak Nguyễn để dành sự ngưỡng mộ của mình cho nam thí sinh.

Khi được HLV Giáng Son hỏi tại sao trong câu hát lại có chữ Saranghaeyo, Jak Nguyễn chia sẻ: “Vì ngay thời điểm còn quen nhau, người ấy rất thích xem phim Hàn Quốc, suốt ngày cứ nói với em là Saranghaeyo mà em thì không bao giờ nói lại. Nhưng lần này em nói, và sẽ là lần cuối cùng”.

Trưởng nhóm nhạc F-band, Nhật Minh cũng không bỏ qua sân chơi này khi mang đến ca khúc Lời hứa năm xưa. Ca khúc giàu cảm xúc đã chinh phục được ba HLV là Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn.

HLV Giáng Son nói: “Quả thật bài hát này làm tôi rất xao xuyến. Tôi đang rất cần một bài hát như thế này ở trong album. Tôi đang thiếu cái màu này và rất mong muốn em về với đội của tôi”. Và Nhật Minh quyết đinh về với đội Giáng Son và mong muốn được học hỏi ở nữ HLV những điều mới mẻ.

Bùi Công Nam
Bùi Công Nam

Bùi Công Nam, 23 tuổi, hiện là sinh viên của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cũng là một trong những thí sinh ấn tượng của đêm thi.

Công Nam mang đến ca khúc Nghe này ai ơi - là những tâm tư nhớ thương của một chàng trai gửi đến người mình yêu và những lời gửi gắm đến người chung sống với người mình yêu sau này: “Hãy quan tâm chăm sóc và mang lại tình yêu cho cô ấy, bởi chân thành chính là chìa khóa để xây dựng hạnh phúc”.

Tự đánh đàn guitar và thể hiện bằng hết cảm xúc của mình, giai điệu nhẹ nhàng đi sâu vào cảm xúc của người nghe, bài hát của Nam đã được Nguyễn Hải Phong đã gạt cần lựa chọn ngay những phút cuối cùng.

Đức Anh

Trong khi đó, nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã không thể kiềm chế trước phần trình diễn của Bùi Hoàng Nam Đức Anh, 26 tuổi. Anh mang đến sân khấu Sing my song ca khúc Thủy thần lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh với góc nhìn độc đáo khi đồng cảm với tình yêu của nhân vật Thủy Tinh.

Mặc dù Nguyễn Hải Phong, Giáng Son, Đức Trí đã đủ thí sinh cho đội của mình nhưng vẫn gạt cần để bày tỏ sự mến mộ với tác giả và ca khúc đặc biệt này. Riêng HLV Lê Minh Sơn, vì quá phấn khích với thí sinh cuối cùng của đội mình, anh đã “bay” lên sân khấu để hòa cùng bài hát của Hoàng Nam.

Như vậy, sau tập 5, các HLV đã hoàn thành danh sách tám thí sinh của mình. Đội HLV Đức Trí gồm: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng.

Đội HLV Nguyễn Hải Phong gồm: Justyn, Hồng Ngọc, Vicky Nhung, Ưng Đại Vệ, Đoàn Thế Lân, Phan Mạnh Quỳnh, Trần Dũng Khánh và Bùi Công Nam.

Đội HLV Giáng Son gồm: Hứa Kim Tuyền, Lê Sỹ Tuệ, Lê Hữu Toàn, Trương Thảo Nhi, Bùi Mỹ Linh, Đinh Đức Thảo, Nhật Minh và Hoàng Dũng.

Và đội HLV Lê Minh Sơn gồm: Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, TiA Hải Châu, Nguyễn Việt Dũng, Hoàng Anh Quý, Bùi Caroon, Jak Nguyễn và Đức Anh.

Kết thúc 5 tập đầu tiên của vòng Ghi Âm, mỗi HLV đã có cho mình tám thí sinh và họ sẽ bước đến vòng Sáng tác và Tranh đấu với rất nhiều thử thách phía trước.

Tập 1 vòng Tranh đấu sẽ lên sóng lúc 21g ngày 25-12 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Q.N. - Ảnh: CATS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên