25/05/2016 15:30 GMT+7

Suboi - cô gái hát rap cho Tổng thống Obama nghe

Q.N. - NGỌC ĐÔNG
Q.N. - NGỌC ĐÔNG

TTO - Ca sĩ Suboi - người được Tổng thống Obama mời hát 1 đoạn rap trong buổi trò chuyện với các "thủ lĩnh trẻ" sáng 25-5 tại TP.HCM cho biết cô sẽ ra MV Lắm mồm vào tháng 6 tới đây.

Ca sĩ Suboi - Ảnh tư liệu

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 25-5, Suboi tiết lộ: “Trong tháng 6 này Suboi sẽ ra một MV tựa là Lắm mồm. Đây cũng là một sáng tác rất riêng tư của Suboi như bài Đời, do một người bạn vừa qua đời của Suboi viết nhạc và Suboi viết lời".

Hồi tháng 3-2016, Suboi ra mắt MV Đời được quay tại Mỹ. Nội dung ca khúc kể lại những khủng hoảng mà Suboi từng phải đối diện: mất nhà, bố bị đụng xe, bạn trai đánh đập... 

Suboi cho biết thêm: “Tháng 9 sẽ là một MV khác tên Công. Còn tháng 12 sẽ là một ca khúc mới nữa nhưng chưa đặt tên”.

Bốn ca khúc này sẽ được tập hợp thành một mini album trong năm 2016 của Suboi dự kiến phát hành cuối năm.

“Và từ đó Suboi sẽ thực hiện một tour nho nhỏ hát với các bạn sinh viên quanh các trường đại học” - nữ ca sĩ nói.

Suboi hát một đoạn rap khi nghe Tổng thống Obama yêu cầu trong sáng 25-5 - Ảnh cắt từ clip
Suboi hát một đoạn rap khi nghe Tổng thống Obama yêu cầu trong sáng 25-5 - Ảnh cắt từ clip

Sinh năm 1990, Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, có khả răng rap bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Cô bắt đầu học tiếng Anh qua những bài hát của Backstreet Boys và Britney Spears.

Nguồn cảm hứng lớn thúc đẩy Suboi theo đuổi con đường hiphop là huyền thoại nhạc rap người Mỹ Eninem.

Suboi từng được một tờ báo Mỹ là The Daily Beast gọi là “Nữ hoàng hip hop Việt Nam”. Năm 2010, cô ra mắt album đầu tiên của mình mang tên Walk (Đi) và sau đó là album có tựa đề Run (Chạy) vào năm 2014.

Tháng 3-2015 cô xuất hiện trên tờ báo uy tín Mỹ The Wall Street Journal, được nhận định có thể trở thành một "Queen Latifah của Việt Nam".

Trong bài viết về Suboi, The Wall Street Journal nhắc đến nữ rapper này như một hiện tượng của làng hip hop TP.HCM với khả năng hát rap điêu luyện cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Suboi còn xuất hiện trong một chương trình của kênh du lịch nổi tiếng CNNGo với vai trò là hướng dẫn viên du lịch đưa người xem tham quan Sài Gòn.

Cô cũng từng tham gia biểu diễn tại lễ hội âm nhạc CAAM và lễ hội âm nhạc điện ảnh thường niên South by Southwest ở Mỹ.

Suboi với cách hóa trang thành nhân vật trong phim Captain America - Ảnh: FBNV

 

Rapper Suboi đã hỏi ông Obama: "Ông nói nhiều về môi trường, chính trị, kinh tế... Vậy ông có thể chia sẻ về tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa nghệ thuật đối với một quốc gia?". 

Ông Obama trả lời: "Nghệ thuật rất quan trọng. Chúng là thứ truyền cảm hứng cho mọi người. Tất nhiên bạn vẫn phải lo lắng về những điều thiết thực hơn trong cuộc sống, nhưng tâm hồn bên trong cũng rất quan trọng.

Nghệ thuật dạy cho bạn không chỉ nghĩ cho bản thân, mà còn biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để hiểu họ và giúp người khác hiểu nhau hơn.

Cũng giống như tôi nghe người Việt Nam hát (bằng tiếng Việt) vẫn có sự kết nối và cảm thấy gần gũi với người Việt Nam hơn".

Xen giữa đoạn hỏi đáp là lời yêu cầu của Tổng thống Obama muốn nghe Suboi hát rap bằng tiếng Việt. Suboi đã hát một đoạn rap khiến vị Tổng thống tỏ ra phấn khích. Chi tiết này được nhiều đơn vị truyền thông Mỹ đề cập. Như The Washington Post đăng tin "Cô gái hát rap cho Tổng thống Obama nghe". Trang mạng The New York Times thì đăng tải đoạn clip với chú thích: "Ca sĩ Việt Nam hát rap cho Obama nghe"...

>> Xem clip ông Obama trổ tài beatbox khi Suboi hát rap

Video của Suboi được The Washington Post giới thiệu trong bản tin về "Cô gái việt hát rap cho Tổng thống Obama nghe" ngày 25-5.

Q.N. - NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên