24/05/2016 10:41 GMT+7

Diễn viên Lan Phương: "Ông Obama là người tề gia, trị quốc..."

DIỆP LINH
DIỆP LINH

TTO - Diễn viên Lan Phương cho biết cảm xúc của cô khi được mời gặp tổng thống Obama tại TP.HCM "rất bất ngờ, vui, háo hức và vinh dự vì Phương biết có rất nhiều người cũng muốn nhận được lời mời như Phương".

Diễn viên Lan Phương và tấm giấy mời dự buổi nói chuyện của ông Obama tại TP.HCM ngày 25-5 - Ảnh: FBNV

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Lan Phương cho biết: "Với Phương, Tổng thống Obama là người đàn ông đúng với câu Tề gia - Trị quốc - Bình thiên hạ. Ông là người bận rộn nhất thế giới nhưng vẫn dành đầy thời gian và tình cảm cho gia đình nhỏ của mình. Phương ngưỡng mộ ông vì điều đó".

Lan Phương cho biết được mời tham dự buổi gặp ông Obama vì "vào năm 2011 Phương tham gia chương trình trao đổi khách quốc tế mang tên "Nghệ thuật giúp thay đổi cuộc sống" tại 4 tiểu bang nước Mỹ cùng với đại diện của hơn 20 quốc gia khác (trong vòng 1 tháng) do Bộ ngoại giao Mỹ tổ chức.

Sau đó Lãnh sự quán Mỹ đưa Phương vào danh sách thành viên của tổ chức YSEALI (Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á), tổ chức dành cho những người trẻ từng tham gia các khóa học của Mỹ trong tất cả các lĩnh vực văn hóa xã hội".

Khi ông Obama đến thăm Việt Nam, Phương may mắn nhận được lời mời dự buổi nói chuyện của ông tại TP.HCM.

Lan Phương dự định mặc áo dài trong buổi nghe ông Obama phát biểu tại TP.HCM ngày 25-5 - Ảnh tư liệu

 

Lan Phương cho biết cô "chuẩn bị trang phục phù hợp, thanh lịch, tinh tế và có dáng vẻ của dân tộc cho buổi gặp gỡ", dự kiến là áo dài.

Mấy hôm nay Phương "lên mạng đọc thêm về ông Obama để hiểu hơn về cuộc sống, gia đình và sự nghiệp của vị Tổng thống da màu nước Mỹ. Qua đó lại càng ngưỡng mộ ông hơn". 

Nếu có dịp trực tiếp nói chuyện với ông Obama, Lan Phương cho biết cô "sẽ kể với ông một câu chuyện rằng khi Phương được mời sang Mỹ trong chương trình trao đổi khách quốc tế về nghệ thuật của Bộ ngoại giao Mỹ, Phương có buổi ăn tối với hai vợ chồng người Mỹ từng tham gia vào cuộc chiến tại Việt Nam. Trong lúc nói chuyện tự nhiên họ nắm chặt tay Phương và nói: "Chúng tôi xin lỗi về những gì đã gây ra ở Việt Nam". Sau đó mọi người cùng khóc.

Từ câu chuyện thực tế trên đất Mỹ đó, Phương cảm thấy rất ngưỡng mộ ông Obama khi ông là người ra quyết định rút quân đội Mỹ khỏi chiến trường Iraq và Afghanistan".

"Nếu có dịp nói về quê hương mình, Lan Phương sẽ nói với Tổng thống Mỹ rằng: "Đất nước Việt Nam chúng tôi đã thay đổi, cởi mở và phát triển mạnh mẽ nhưng tấm lòng nhân ái của con người Việt Nam thì luôn luôn không thay đổi".

"Tôi cũng định tìm một món quà lưu niệm mang tính dân tộc nào đó để tặng cho ông Obama trong buổi nghe ông ấy phát biểu" - Lan Phương nói.

>> Hình ảnh Tổng thống Obama ngồi ăn bún chả ở Hà Nội sẽ được phát trong sô truyền hình Parts Unknow mùa thứ 8 phát sóng tháng 9 năm nay trên kênh CNN.

DIỆP LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên