24/05/2016 13:41 GMT+7

Tổng thống Obama: ngôi sao mới của truyền hình thực tế

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Hình ảnh Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdain ngồi ăn bún chả ở Hà Nội sẽ được phát trong sô truyền hình Parts Unknow mùa thứ 8 phát sóng tháng 9 năm nay trên kênh CNN.

Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdain trú mưa trên đường ra sân bay Nội Bài bay vào TP.HCM - Ảnh: Reuters.

Trên đường từ Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình tới sân bay Nội Bài, trong cơn mưa tầm tã, Tổng thống Barack Obama ghé vào làng Mễ Trì Hạ, nói chuyện với người dân và mua cốm.

Ngài Obama và dân địa phương ở Alaska. Ảnh Japan Times

Để ghi hình cho Running Wild With Bear Grylls, Obama đi đến tận bang Alaska. Tờ NBC đưa tin ông Obama trò chuyện với người dân bản địa về hiện tượng băng tan do biến đổi khí hậu, mực nước biển tăng và sự thu hẹp của các dòng sông băng.

Là sô về kỹ năng sống còn, Running Wild With Bear Grylls theo chân hành trình của nhà thám hiểm Bear Grylls, người được đào tạo các kỹ năng sinh tồn trong quân đội Hoàng gia Anh.

Tuy chỉ mới bắt đầu tiếp sóng mùa thứ ba nhưng Running Wild With Bear Grylls gây sốt vì mời được kha khá ngôi sao tham gia: Kate Winslet, Michael B. Jordan, Kate Hudson… trong từng tập phát sóng.

Ở mùa hai, tới lượt vị tổng thống nước Mỹ "gây sốc" trong chương trình khi ăn nốt con cá hồi không còn nguyên vẹn vì một con gấu đã bỏ dở với ý nghĩa "Ăn cá hồi để sinh tồn là một… diễm phúc dù cá được bắt từ bờ sông đầy rong rêu".

Bear Grylls từng ăn mọi thứ trong chương trình như giun, sâu, bọ cạp, tới nhím hay chồn hôi, ruột lạc đà, mắt và tim cừu... để sống sót.

Bear Grylls chụp ảnh tự sướng cùng tổng thống Obama trong quá trình quay show - Ảnh: CNN

Trình chiếu tháng 12 năm ngoái, màn “sống cùng gấu” của Obama trong tập 15 (tập cuối) giúp sô Running Wild With Bear Grylls giữ lượt xem chuẩn: 3,5 triệu người - một con số cao ngất ngưởng của truyền hình thực tế ngày nay.

Ba ngày ở Alaska, tổng thống Obama còn sử dụng camera hành trình và gậy selfie để trực tiếp quay hình về vùng Alaska nay băng tan chảy một cách nhanh chóng vì thời tiết nóng dần.

Ông Obama cho hay cuộc chiến chống biến đổi khí hậu là một trong những điều ông tâm đắc khi thực hiện.

Thông qua Running Wild With Bear Grylls, Obama vừa cho thấy mình gan lì trước thiên nhiên khắc nghiệt, và lồng ghép nhiều cuộc thảo luận về môi trường - điều mà ông muốn mang đến cho công chúng thông qua việc tham gia sô truyền hình này.

Với Obama, rõ ràng sô thực tế này không còn đơn thuần mang tính “xem cho vui”.

Đoạn tổng thống Mỹ ăn cá hồi trên truyền hình -  Ảnh Cắt từ video

Ngày 24-5, hình ảnh thú vị về tổng thống Obama ngồi ăn bún chả, uống bia rất bình dân tại Hà Nội được công chúng và người hâm mộ chia sẻ hàng loạt trên mạng xã hội.

Người ngồi cùng bàn ăn với Obama và cũng là người chia sẻ bức ảnh gây bão trên mạng là Anthony Bourdain - một đầu bếp người Mỹ trứ danh, người viết sách nổi tiếng và là ngôi sao của sô truyền hình Parts Unknow.

Hình ảnh ông Bourdain và Obama ngồi ăn bún chả ở Hà Nội sẽ được phát trong sô truyền hình Parts Unknow mùa thứ 8 phát sóng tháng 9 năm nay trên CNN.

Thông tin được tờ Wall Street Journal xác nhận. Bourdain còn vui vẻ khoe giá suất ăn bún chả của cả hai người chỉ có giá 6 USD trên trang Twitter của mình.

Anthony Bourdain: Parts Unknow là chương trình du lịch và ẩm thực khám phá những địa điểm, những quán ăn ngon mà… í tai biết tới. Vì phát sóng liên tục nên trên thực tế dù đã là mùa thứ 8 nhưng sô chỉ mới ra mắt tháng 4-2013.

Ông Obama và đầu bếp Anthony Bourdain trú mưa ở Hà Nội trên đường ra sân bay - Ảnh: Reuters

Sô thực tế này nhận tổng cộng 11 đề cử Emmy lĩnh vực chương trình truyền hình. Nhiều nơi xinh đẹp và lạ lẫm từ Congo, Jerusalem hay Libya xuất hiện trong hành trình của Anthony Bourdain.

Hầu như mỗi mùa đều có một quốc gia châu Á, như Thái Lan, Phillipines các mùa trước và tháng 9 tới là Việt Nam. Điều đặc biệt là Việt Nam và ẩm thực đường phố ở Việt Nam sẽ được quảng bá đầy ấn tượng với sự tham dự của chính Tổng thống quyền lực Obama.

Tổng thống Obama liên tục xuất hiện trong nhiều vai trò, từ nhà văn đến người chơi của các sô thực tế. Ưu điểm gần gũi với văn hóa đại chúng của tổng thống giúp ông "giữ vững phong độ" trên truyền thông.

Ảnh: Instagram/Pete Souza

Trong buổi quốc tiệc chiêu đãi của Việt Nam ngày 23-5, Tổng thống Obama được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm văn hoá của người Việt do nghệ sĩ của nhà hát ca múc nhạc VN thể hiện. 

“Tổng thống Obama rất thích những tiết mục liên quan đến di sản văn hoá như quan họ Bắc Ninh, không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, đàn bầu, những điệu múa truyền thống...Các tác phẩm trong chương trình được lựa chọn dựa là những tác phẩm đặc sắc của ba miền Bắc Trung Nam.

Ngài luôn luôn là người lắng nghe và muốn cảm nhận đầy đủ về văn hoá Việt. Khi ngài lên sân khấu bắt tay cám ơn, tặng hoa các nghệ sĩ, khoảng cách giữa một Tổng thống và những văn nghệ sĩ như bị xoá nhoà. Tổng thống Obama rất thoải mái. Những hình ảnh selfie hay chụp ảnh chính thức đều rất gần gũi” - NSƯT Hoàng Xuân Bình cho biết. (V.V.TUÂN)

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên