20/05/2016 11:18 GMT+7

"Trấn Thành như ngựa chiến bất kham"

C.TH. - TÂM AN
C.TH. - TÂM AN

TTO - "Có thể ví von Trấn Thành như ngựa chiến nhưng là chú ngựa bất kham. Phải có người nào giỏi hơn Thành thì em mới chịu nghe" - NSND Hồng Vân nhận xét chân thành về Trấn Thành.

Làm giám khảo các cuộc thi gameshow trên truyền hình, Trấn Thành nhiều lần khóc trước các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt hay có tài năng khiến anh nể phục - Ảnh tư liệu.

 

Cuộc đời là dòng nước cuốn...

Hiện Trấn Thành sở hữu một lượng fan hùng hậu, số lượng người theo dõi trang fanpage trên mạng xã hội của anh cũng thuộc hàng nhất nhì trong các ngôi sao hài nổi tiếng hiện nay (hơn 9,7 triệu người). Những dòng trạng thái (status) trên mạng của Trấn Thành thu hút từ hàng chục ngàn đến 200 ngàn lượt yêu thích.

Sau khi thông tin Trấn Thành bị thanh tra Sở VH-TT TP.HCM ngày 16-5 phạt vi phạm hành chính 32,5 triệu đồng được loan tải, đồng thời ngay trước đó có tin Trấn Thành nhập viện vì làm việc quá sức, Trấn Thành đăng lên mạng lời trấn an người hâm mộ với giọng điệu hài hước quen thuộc:

"Cả nhà khoẻ không??? Xìn vẫn khoẻ, cả nhà yên tâm nha!!!" ("Xìn" là biệt danh thân mật của Trấn Thành - PV).

Trấn Thành vào vai Cám trong tiểu phẩm Tâm sự nữ vương (liveshow Trấn Thành tháng 3-2016) - Ảnh tư liệu.

Lập tức có gần 200.000 người "Like" status này cùng vô số lời bình luận động viên Trấn Thành.

"Xìn đã đóng góp rất nhiều cho nghệ thuật, cố gắng vượt qua khó khăn nhe Xìn. Luôn ủng hộ và dõi theo bước đường nghệ thuật của Xìn" (Nguyễn Subi)

"Đúng là người làm dâu trăm họ, khó mà chiều hết. Cũng giống nghề tiếp viên hàng không của mình. Cứ bình tĩnh sống. Cố lên nha anh" (Thủy Nguyễn)

"Anh luôn biết cách thay đổi cách diễn để các chương trình không bị nhàm chán. Em xem đi xem lại các fancam mà vẫn thấy buồn cười. Anh nhớ giữ sức khỏe anh nhé. Cuộc đời là dòng nước cuốn. Ta chỉ chiếc lá rơi tự do trên dòng nước đó thôi ạ" (Võ Nguyễn Tuệ An).

Và những lời góp ý như:

 "Anh Trấn Thành e ngưỡng mộ tài năng của anh thật. Nhưng em thấy trong tính cách của a có phần hơi thể hiện và không khiêm tốn. Ví dụ như trong vai trò giam khảo có nhiều đồng nghiệp giám khảo như a kinh nghiệm và cũng tài giỏi nhưng lúc nào anh cũng tranh phần nói trước và tranh hết phần thắng và lấn át phần nói của người khác. Mong anh sẽ thay đổi để đẹp hơn trong lòng khán giả Việt ạ" (Trương Tiên).

Trấn Thành (phải) tham gia làm giám khảo Vietnam's Got Talent 2016 - Ảnh tư liệu.

Với những người trong giới nghệ sĩ, Tuổi Trẻ ghi nhận nhiều ý kiến của họ về Trấn Thành:

NSND Hồng Vân: ​"Trấn Thành như ngựa chiến bất kham"

"Trấn Thành có một thời gian cộng tác với sân khấu kịch Hồng Vân. Ngay từ thời chưa tên tuổi như bây giờ tôi nhận ra em có tố chất rất đặc biệt. Em là người có cá tính và phải nói là rất giỏi.

Em rất cầu tiến và giỏi trong chuyện tiếp cận văn hóa nước ngoài và thường đi trước người ta. Hồi đó, em diễn bên sân khấu tôi vở Giếng lạ, Người ngựa - Ngựa người. Với vở Người ngựa - Ngựa người, em và Lan Phương diễn kịch bằng tiếng Anh. Tôi đánh giá, cả em và Lan Phương đều rất có khả năng.

Tuy nhiên, tính cách Thành hồi nào giờ không thay đổi, muốn gì nói liền không để bụng. Ví dụ, mảng miếng nào đạo diễn dựng mà không ưng là em bày tỏ ý kiến liền, không thích thì nói ngay vì vậy rất dễ bị ghét.

Có thể ví von Trấn Thành như ngựa chiến nhưng là con ngựa bất kham. Phải có người nào giỏi hơn Thành thì em mới chịu nghe.

Kiểu Trấn Thành là làm gì làm cho đã, làm cho bằng thích. Em có chuyên môn giỏi nhưng tôi nghĩ ở thời điểm này em chưa có định hướng tốt. Có lẽ em cần một người hoặc bản thân em phải bình tĩnh lại nhìn nhận hướng đi của mình. Cụ thể là phải định hướng cách làm nghệ thuật, làm cho ai, làm vì cái gì. Phải tận dụng sức lan tỏa mình để làm những điều có ích cho cộng đồng.

Đạo diễn Lê Nguyên Đạt (trưởng khoa Kịch hát dân tộc trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM):

Có thời gian làm việc khá lâu với Trấn Thành, tôi đánh giá em là người rất thông minh, nhanh, luôn muốn tìm cái mới, hiện đại.

Em thông minh trong từng cách xử lý câu thoại, cách diễn. Khi làm một tiểu phẩm hài em biết tính toán trong đó phải có được bao nhiêu phút để làm khán giả cười . Tôi cho đó cũng là một cách làm riêng.

Tuy nhiên vì nhạy bén, quá nhanh nên có nhiều khi cách làm của em vượt ra khỏi biên giới cho phép. Trấn Thành lựa chọn đi theo phong cách hài náo kịch, với phong cách này thật ra rủi ro rất cao bởi nó có thể làm nghệ sĩ quên đi bản thân mình, nếu không có bản lĩnh rất dễ sa đà, thiếu kềm chế.

Có một số người cho rằng Thành đang trở nên tự mãn, cá nhân tôi thì cho rằng không hẳn thế. Qua sự việc vừa rồi (bị thanh tra Sở VH-TT TP.HCM phạt 32,5 triệu đồng do 3 vi phạm hành chính liên quan đến việc tham gia diễn tiểu phẩm trích đoạn Tô Ánh Nguyệt Remix ở hải ngoại - PV), Thành hẳn suy nghĩ nhiều và có rút kinh nghiệm. Có lẽ Thành nên thu xếp lại, tập trung vào các chương trình chất lượng để có sự đầu tư thật tốt.

Em cũng nên tham gia vào những tác phẩm nghệ thuật chính quy, chính thống và nghiêm túc để cọ xát nghề nghiệp nhiều hơn.

Trấn Thành vốn thông minh nên tôi nghĩ khi dành thời gian cho những tác phẩm như thế em sẽ tự biết cách điều tiết, điều chỉnh bản thân chứ không cần phải có sự can thiệp của đạo diễn.

Ba phát ngôn của Trấn Thành trong chương trình Lần đầu tôi kể (HTV - tháng 1-2016):

"Tôi xây dựng hình ảnh một MC láu cá, dám nói lên sự thật dù nó phũ phàng ở góc độ hài hước. Nói chung là một người dẫn chương trình dám “chặt chém khách mời”.

"Chỉ có những người nghệ sĩ có tâm hồn nhạy cảm mới hiểu được vì sao tôi khóc".

"Làm sai, làm dở mà dám nhận thì không có gì là đáng xấu hổ cả"

>> Trấn Thành: tài năng hài huyên náo giữa hai bờ khen chê

​>> 2016: năm "phủ sóng" lẫn tai tiếng của Trấn Thành

>> Trấn Thành: “Tôi làm sai cách, vì vậy tôi nhận lỗi của mình”

C.TH. - TÂM AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên