18/05/2016 14:17 GMT+7

Trấn Thành: tài năng hài huyên náo giữa hai bờ khen chê

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Hoạt ngôn, cực nhạy, đa tài và từ một cậu bé có tuổi thơ cơ cực, nghèo khó vươn lên trở thành danh hài nổi bật hiện nay, Trấn Thành đang đi giữa vô số lời khen lẫn tiếng chê.

Trấn Thành. Ảnh tư liệu.

Nghệ sĩ hài Trấn Thành vừa nhận quyết định xử phạt của thanh tra Sở VH-TT TP.HCM ngày 16-5 với số tiền phạt tổng cộng là 32,5 triệu đồng do 3 vi phạm hành chính liên quan đến việc tham gia diễn tiểu phẩm trích đoạn Tô Ánh Nguyệt Remix ở hải ngoại (ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép, làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả, xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả).

Tuy nhiên, vụ việc lùm xùm liên quan đến Trấn Thành và tiểu phẩm hài Tô Ánh Nguyệt Remix đã nổi lên từ khoảng 1 tháng qua. Trong thời gian này, Trấn Thành vẫn liên tục nhận được ba giải thưởng mới: giải Người dẫn chương trình và Diễn viên hài được yêu thích nhất của HTV Awards 2016 và giải Diễn viên phong cách nhất năm của Elle Style Awards 2016.

Rất nhiều ý kiến chỉ trích, không đồng tình với việc Trấn Thành (cùng các nghệ sĩ Ngọc Giàu, Anh Đức) tham gia vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix với những hành vi, lời nói dung tục, làm biến dạng vở Tô Ánh Nguyệt của soạn giả Trần Hữu Trang vốn được xem là vở cải lương kinh điển, mẫu mực.

Trong khi đó, cũng có nhiều người hâm mộ bênh vực cho rằng Trấn Thành biết sai, đã nhận lỗi, mong mọi người có cái nhìn thông cảm cho một tài năng nghệ thuật.

Trấn Thành vừa nhận 2 giải HTV Awards 2016 - Ảnh tư liệu.

Từ tuổi thơ cơ cực đến MC đắt sô

Trấn Thành sinh ra tại TP.HCM. Anh từng thổ lộ về một tuổi thơ cơ cực, nghèo khó. Cha anh làm công việc chở hàng cực nhọc để nuôi anh em anh khôn lớn. Dù trong gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật nhưng cậu bé Trấn Thành ham diễn, mê ca hát tỏ ra khác biệt và quyết định thi vào trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM .

Trong một lần gặp gỡ, Trấn Thành tâm sự về bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời mình: “Tôi chỉ mơ làm diễn viên nổi tiếng nên thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh. Hồi nhỏ, khi xem các băng đĩa nhạc, tới phần MC giới thiệu tôi hay… tua qua, không thèm coi.

Vậy mà đùng cái, nghe lời bạn bè xúi tôi đăng ký thi “Người dẫn chương trình truyền hình”. Bữa thi không biết trời xui đất khiến như thế nào lại ăn nói trơn tru và ẵm luôn giải 3 (năm 2006). Rồi sau đó chuyển hẳn qua nghề MC luôn, ít dính dáng đến nghề diễn.

Ngẫm lại mới thấy, việc trở thành MC cứ như là ông trời sắp đặt. bản thân tôi rất mang ơn nghề MC, nhờ nó mà tôi có được sự nổi tiếng, tình cảm của khán giả, sự trưởng thành, kiến thức và cả vật chất”.

Trấn Thành thời còn trầy trật với vai phụ trong vở Nước mắt đàn ông trên sân khấu Thế giới trẻ - Ảnh: Nguyễn Lộc

Sau khi đoạt giải ba Người dẫn chương trình truyền hình, Trấn Thành rất đắt show MC các chương trình truyền, các show sự kiện. Dù trước đó anh có một quãng thời gian dài trầy trật với nghề diễn.

Trấn Thành từng hoạt động qua các sân khấu kịch Hồng Vân, Thế giới trẻ… nhưng chỉ dừng lại ở các vai phụ, thoáng qua trí nhớ người xem với hình ảnh chàng diễn viên trẻ, nói… hơi nhiều!

Thế nhưng từ sau khi trở thành MC được nhiều người biết đến, nghiệp diễn của Trấn Thành cũng bắt đầu thuận lợi hơn. Anh chạy show diễn kịch, hài kịch, ca nhạc, đóng phim, lồng tiếng phim… miệt mài.

Năm 2011 có thể được xem là bước ngoặc trong sự nghiệp Trấn Thành khi anh cùng với ca sĩ Đoan Trang vượt qua mặt cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư để đăng quang Cúp vàng cuộc thi truyền hình Cặp đôi hoàn hảo.

Trấn Thành và Đoan Trang giành Cúp vàng Cặp đôi hoàn hảo 2011 - Ảnh tư liệu.

Từ đây, công chúng biết đến Trấn Thành nhiều hơn và Trấn Thành cũng nhận nhiều lời mời làm MC các chương trình truyền hình phát sóng trực tiếp. Điều này giúp hình ảnh và tài năng của Trấn Thành nhanh chóng tiếp cận số đông công chúng hơn nữa. 

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Trấn Thành bắt đầu len lỏi vào vị trí số ít những danh hài ăn khách nhất Việt Nam.

Theo tiếng tăm đó, cátsê của Trấn Thành cũng cao ngất ngưỡng với nhiều hợp đồng quảng cáo mơ ước, được săn đón và trả lương rất cao khi nhận lời tham gia các gameshow, sự kiện giải trí cả nước.

Một bầu sô event ở TP.HCM cho biết, giá cátsê Trấn Thành làm MC cho một chương trình có thể lên đến 80 triệu đồng trở lên. Nếu mời kèm luôn diễn tiểu phẩm hài thì giá "nhân đôi nhưng được giảm xuống vài ba chục triệu".

"Trấn Thành hài hước, hoạt ngôn, có thể diễn đạt nhiều loại vai và luôn biến hoá với những ý tưởng phá cách. Trấn Thành có thể là người phù hợp nhất để phát triển một talk-show riêng của mình tại Việt Nam theo kiểu The Ellen DeGeneges Show ở Mỹ" - MC Trần Quốc Khánh.
Trấn Thành và Anh Đức thường diễn chung với nhau ở các sân khấu - Ảnh: Nguyễn Lộc

*Xem tiếp: 2016: năm "phủ sóng" lẫn tai tiếng của Trấn Thành

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên