19/05/2016 09:42 GMT+7

​2016: năm "phủ sóng" lẫn tai tiếng của Trấn Thành

LINH ĐOAN - C.TH.
LINH ĐOAN - C.TH.

TTO - Khán thính giả hễ mở tivi ra là có thể thấy... Trấn Thành phủ sóng nhiều chương trình giải trí. Một khán giả nhắn: "Nể Trấn Thành, nhưng ham quá cũng không nên anh à".

Trấn Thành và Việt Hương trong chương trình Song đấu (VTV3) - Ảnh tư liệu.

Được tổ đãi nên phải cố

Không nghi ngờ gì, Trấn Thành là cái tên hoạt động thuộc loại nổi bật nhất trong làng showbiz Việt thời gian qua. Khán thính giả hễ mở tivi ra là có thể thấy... Trấn Thành. Anh làm giám khảo trẻ tuổi nhất của VietNam’s Got Talent 2016, ngồi "ghế nóng" ở hàng loạt chương trình Đấu trường tiếu lâm, Biến hóa hoàn hảo, Làng hài mở hội, quân sư của chương trình Song đấu, Đấu trường tiếu lâm, MC chương trình Người bí ẩn, tham gia Thử thách người nổi tiếng…

Một cư dân mạng tên Hoang Loan gửi lời nhắn đến Trấn Thành trên trang mạng xã hội của anh: "Nể Trấn Thành. Thấy anh giỏi và cống hiến nhiều quá, chương trình nào cũng thấy anh làm giám khảo hết, nhưng ham quá cũng không nên anh à. Nên lựa chọn, cân bằng công việc. Nhìn qua mà đã thấy sợ cường độ làm việc của anh".

Đầu năm 2016, trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ rằng liệu xuất hiện nhiều có e ngại khán giả nhàm chán, Trấn Thành trả lời: “Cười rồi cũng đến lúc bão hòa. Những nghệ sĩ hài chúng tôi có tuổi nghề không dài. Hiện nay chúng tôi đang được tổ đãi nên cố gắng”.

Tết Bính Thân vừa rồi, Trấn Thành trở thành “thần tài” của sân khấu kịch Sen Việt khi hai vở hài kịch có anh tham gia là Đại hỷ  Thần tài đều thắng lớn, luôn trong tình trạng cháy vé.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4-2016, Trấn Thành làm liveshow kỷ niệm 10 năm trong nghề với tên gọi Bình tĩnh sống diễn ra tại sân khấu ca nhạc Trống Đồng và nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Trấn Thành "bày đủ trò", từ diễn tuồng, diễn kịch, ca cải lương, hát nhạc nhẹ... trong liveshow, chứng minh tài năng đa dạng của anh. Khán giả nườm nượp đi xem liveshow này cũng cho thấy không thể phủ nhận rằng Trấn Thành đang là ngôi sao ăn khách trong bối cảnh loại hỉnh nghệ thuật hài đang "làm mưa làm gió" làng giải trí.

Trấn Thành trong liveshow kỷ niệm 10 năm trong nghề - Ảnh tư liệu.

Cách diễn gây tranh luận

Trấn Thành được đánh giá là diễn viên đa năng và khá nhạy bén trong việc xử lý tình huống. Phong cách dẫn chương trình và biểu diễn của anh thường không theo khuôn khổ, đôi khi… "tưng tưng" và lắm lúc có người cho rằng bị “tự nhiên chủ nghĩa”. 

Trấn Thành cũng từng thừa nhận đó là phong cách của anh. Anh nói vui: “Mạng” tôi hợp với các chương trình giải trí trẻ trung sôi nổi nên tôi tự tin với phong cách này. Tôi không hạp với các chương trình nghiêm túc, nặng nề quá!”.

Kiểu “tự nhiên chủ nghĩa” của Trấn Thành giúp anh có được lượng fan hùng hậu, nhưng một khi “phong cách” đó ngày càng bị lạm dụng và không ít lần bị xem là lố thì bắt đầu có lượng anti- fan cũng… đông như những người yêu thích anh.

Không ít lần Trấn Thành không kiểm soát được lời nói của mình khi thoải mái bình luận thí sinh là “Tào lao”, rồi dùng những lời lẽ nhạy cảm, dễ gây cảm giác phản cảm trên sóng truyền hình. 

Trấn Thành trong liveshow của nghệ sĩ Hoài Linh - Ảnh: Gia Tiến

Một số tiểu phẩm hài của anh cũng bị chỉ trích là nhảm, nhạt và lạm dụng nói tục. Đến vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix, phần "cải biên" tung hứng của Trấn Thành tuy gây cười nhưng nhiều câu thoại có thể làm nhiều người khó chịu vì mức độ nhảm không nên có trong một phần biểu diễn liên quan đến vở cải lương kinh điển nổi tiếng vốn được khán giả nhiều thế hệ "tôn thờ".

Trấn Thành chính thức thừa nhận anh "làm sai cách" và xin lỗi khán giả nhưng cách xin lỗi của anh "chưa hoàn toàn thành tâm" như một số ý kiến bình luận.

Trấn Thành từng tham gia một số vai diễn phụ trong phim điện ảnh nhưng không tạo được dấu ấn, có lẽ vì cách diễn hài sân khấu của anh không hợp khi... bê vào phim.

Dù vậy, nhiều nhà sản xuất phim vẫn rất muốn mời Trấn Thành đóng phim vì "độ hot" của tên tuổi anh. Đến tháng 4-2016 vừa qua, bộ phim Bệnh viện ma do Trấn Thành thủ vai chính cùng Hari Won ra rạp cho thấy diễn xuất của Trấn Thành có khá hơn trước. Chuyện tình cảm "phim thật, tình thật" giữa Trấn Thành và Hari Won cũng kéo theo sự chú ý của khán giả trẻ.

Trấn Thành - Hari Won trong phim Bệnh viện ma. -Ảnh tư liệu.

 

Trấn Thành còn trẻ, sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của anh vẫn còn dài. Công bằng mà nói anh là diễn viên thông minh và có tài. Nhưng sự nổi tiếng quá nhanh và tần suất xuất "dầy đặc" hiện tại liệu có làm cho anh trở thành người tự mãn?

Có lẽ hơn ai hết, chính Trấn Thành là người trả lời được câu hỏi này.

___________

* "Trấn Thành như ngựa chiến bất kham"

LINH ĐOAN - C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên