17/03/2016 19:20 GMT+7

Trần Lập kiên cường chiến đấu với ung thư đến phút cuối

V.V.TUÂN ghi
V.V.TUÂN ghi

TTO - Những người bạn thân thiết, thường xuyên ở bên cạnh Trần Lập cho biết  thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã "đầy nghị lực và kiên cường chiến đấu với bệnh tật đến những giây phút cuối cùng".

Trần Lập trong rockshow năm 2014 tại TP.HCM. -Ảnh: Thanh Tùng.
Trần Lập trong rockshow năm 2014 tại TP.HCM. -Ảnh: Thanh Tùng.

*Đọc bài thơ tưởng niệm gắn liền tựa các ca khúc Trần Lập


Cùng gia đình đưa Trần Lập ra nhà tang lễ (số 5, Trần Thánh Tông) chiều ngày 17-3, MC Anh Tuấn chia sẻ ở Trần Lập, từ khi còn là một chàng trai trẻ đến khi qua đời, mọi người đều nhìn thấy ở anh là con người rất tự tin và luôn lạc quan.

“Trần Lập biết mình bị bệnh, hiểu rõ mình đang như thế nào, nhưng Lập luôn muốn làm cho người khác yên tâm rằng cậu ấy vẫn ổn.

Nhiều người khi biết mình bị ung thư đã mất hết tinh thần, nhưng với Lập thì khác. Anh luôn nghĩ rằng bệnh tật gây đau đớn, nhưng nếu mình đau rồi thì phải lạc quan để niềm tin và sự lạc quan ấy lan toả tới gia đình, bạn bè”, MC Anh Tuấn cho biết.

“Cách đây mấy hôm, trước khi đi Sài Gòn, chúng tôi vào thăm Lập trong bệnh viện, thì Lập vẫn tỉnh táo, còn nói vui rằng “các ông làm gì mà tụ tập ở đây đông thế?”. Đó là một trong những câu nói cuối cùng của anh ấy mà tôi nghe được”.

Cựu thành viên ban nhạc Bức Tường, người anh em và bạn thân thiêt của Trần Lập là Trần Nhất Hoàng kể lại câu chuyện cảm động:

“Hai ngày trước tôi cùng Trần Tuấn Hùng (thành viên Bức Tường) và một người đạo diễn âm thanh trong đêm nhạc Đôi bàn tay thắp lửa vào thăm anh Lập. Có một chi tiết cảm động là khi vào thăm anh Lập, người bạn ấy còn rút ra trong túi một gói kẹo (thường dùng để làm sạch khí quản để hát được tốt hơn) đưa cho Lập. Nhưng khi ấy Lập không còn ăn được kẹo nữa. Lúc đó, anh Lập chỉ chào chúng tôi. Mọi người nắm tay nhau, rồi chia tay nhau”.

“Trước khi vào trong bệnh viện Lập luôn có niềm tin là anh ấy sẽ vượt qua được bạo bệnh, và luôn tìm cách để vượt qua, bởi vì trong 20 năm nay, với những quyết định, mơ ước của chúng tôi, anh ấy đều nói tại sao lại ko thực hiện được?

Anh ấy cũng thường chia sẻ về cách để anh ấy chiến đấu với căn bệnh ung thư. Và cho đến những lúc Trần Lập rất yếu, tôi vẫn tin rằng trong đầu anh Lập vẫn nghĩ rằng mình sẽ vượt qua được.

20 năm qua, chúng tôi quen với những điều kỷ diệu, từ có liveshow riêng, ra CD riêng, đi diễn xuyên Việt, bằng ước mơ, nghị lực và tài dẫn dắt của thủ lĩnh Trần Lập. Nên không có lý do gì để một người ngoan cường vả bản lĩnh đến như vậy lại không nghĩ rằng mình có thể làm được.

Nếu nhìn xuyên suốt cuộc đời Trần Lập từ khi còn trẻ đến những ngày cuối cùng chiến đấu với bệnh tật, thì chúng ta có thể thấy rõ đó là con người vô cùng ngoan cường, quả cảm và không bao giờ lùi bước. Anh ấy mạnh mẽ đến những ngày cuối cùng” - Trần Nhất Hoàng kể.

Một người bạn thân khác thường xuyên vào thăm Trần Lập trong những ngày cuối kể lại rằng, đợt nhập viện cuối cùng, Trần Lập rất đau đớn, do thuốc, do bệnh tác động lên cơ thể, nhưng anh luôn cố gắng chịu đựng.

“Những ngày cuối anh Lập rất đau, nhưng để mọi người yên tâm, anh ấy không bao giờ kêu than về điều đó. Anh không bao giờ để lộ cho người khác biết mình đang đau đớn ra sao. Mọi người chúng tôi hỏi, anh đều nói là bình thường. Khi bạn bè vào thăm, anh vẫn vẫy tay chào mọi người”.

*Nghe những ca khúc hay nhất của Trần Lập và Bức Tường

*Trần Lập và tầm vóc người nghệ sĩ

* Đồng nghiệp rơi lệ thương tiếc Trần Lập

Lễ tang của Trần Lập diễn ra vào 7g ngày 23-3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). Anh được an táng tại nghĩa trang quê nhà ở xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, theo di nguyện của Trần Lập.

V.V.TUÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên