16/01/2016 20:50 GMT+7

Trần Lập: "Chúng ta đừng sống vô cảm, lạnh lùng với nhau"

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Cơn mưa nhỏ và rét trước giờ diễn không ngăn được khoảng hơn 10.000 khán giả tới phủ kín sân ngoài trời Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) để xem Trần Lập và ban Bức Tường biểu diễn.

Trần Lập và các nghệ sĩ đồng ca ca khúc Đôi bàn tay

​Trần Lập xuất hiện lúc 23g hơn. Anh ngồi giữa sân khấu, ung dung tự tại và thường nở nụ cười lạc quan trong vòng tay bè bạn, dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả trong đêm lạnh. 

* Xem clip Trần Lập hát Mắt đen TẠI ĐÂY

23g20: Trần Lập bày tỏ thông điệp: "Chúng ta hãy đừng sống vô cảm, đừng sống lạnh lùng với nhau". Sau đó anh hát ca khúc Tâm hồn của đá.

Chương trình khép lại với rừng cánh tay đưa lên, từ trên sân khấu đến khán đài khi các nghệ sĩ và khán giả cùng cất lên tiếng hát trong ca khúc Đôi bàn tay mà Trần Lập nói anh sáng tác cách đây không lâu cho chương trình này.

Bài hát kết thúc mà hàng ngàn khán giả vẫn vẫy tay và chưa chịu ra về. Các ca sĩ tiếp tục nán lại và hát một đoạn nữa. Trần Lập nói: "Xin cảm ơn các bạn. Chúng tôi sẽ trở lại".

Các ca sĩ, nhóm nhạc cùng chụp ảnh "selfie" với Trần Lập, ôm chầm lấy anh như sự chia sẻ của tình đồng đội, tình nghệ sĩ và tình người.

Trần Lập ngồi hạnh phúc bên các bạn bè đồng nghiệp.
Hơn 10.000 khán giả tới phủ kín sân ngoài trời Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) để xem Trần Lập và ban Bức Tường biểu diễn.

23g10: Trần Lập tâm sự:

"Vợ tôi từng nói anh đã sáng tác cho các con. Nhưng chưa có bài hát nào cho em cả. Quả thực, những ngày qua và trong cuộc sống, người vợ của tôi mới thực sự là chiến binh, là người bền gan, vững chí nhất".

Và Trần Lập giới thiệu rồi hát ca khúc Tiếng gọi. "Tuy không phải ca khúc viết về vợ, nhưng ở đó có những tâm sự của tôi gửi đến cô ấy", anh nói.

Trần Lập lạc quan, trầm tĩnh.

Sau khi trình bày ca khúc với sự có mặt của người vợ bên dưới, anh trò chuyện:

"Căn bệnh ung thư không trừ bất kỳ ai, ung thư có thể cướp đi người thân của bất cứ ai. Hôm nay, trong đêm nhạc, tôi chỉ như người chuyển thông điệp này tới các bạn. Các anh em tổ chức chương trình này đã đạt được những kết quả rất khả quan. Tôi muốn được trích ra 5 phần quà để trao cho các bệnh nhân ung thư ở bệnh viện Tân Triều.

Tuy nhiên, việc làm chương trình này không chỉ để một vài trường hợp, vì điều đó quá nhỏ nhoi. Mà tôi mong rằng qua đây, chúng ta sẽ cùng hướng tới việc tìm kiếm được những cách thức khả quan hơn trong việc đẩy lùi căn bệnh ung thư. Điều đó sẽ có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều".

Trần Lập hát trong không gian tuyệt đẹp với muôn ánh sáng lấp lóe từ những chiếc điện thoại của khán giả.

23g5: Trần Lập bước ra sân khấu với sự vững vàng và nụ cười hạnh phúc nở trên môi, trước hàng ngàn ánh đèn sáng thắp lên từ điện thoại và những tiếng gọi tên anh không ngớt.

Vẫy tay chào khán giả, anh tâm sự: "Tôi cảm ơn các bạn đã có mặt ở đây. Tôi cũng đang có mặt ở đây để chúng ta có thể cùng nhau làm được những việc có giá trị, có ý nghĩa hơn cho cuộc sống".

Ngay sau đó, anh cùng khán giả hát ca khúc Mắt đen, một trong những bản nhạc hay nhất của Bức Tường.

Trần Lập chia sẻ tâm sự của anh trong liveshow Bức Tường
Trần Lập chia sẻ tâm sự của anh trong liveshow Bức Tường
Trần Lập xuất hiện trên sân khấu lúc 23g
Trần Lập xuất hiện trên sân khấu lúc 23g

23g: MC Anh Tuấn mời tất cả khán giả đang phủ kín sân ngoài trời bật điện thoại di động và hô tên "Trần Lập" để "mời người bạn của chúng ta ra sân khấu".

22g50: Màn hình phát clip những người bạn ở nhiều lĩnh vực nói về Trần Lập. Tiếp đó là clip Những chuyến đi dài như là tâm sự, thông điệp mà chương trình gửi tới những người mắc bệnh ung thư.

22g40: Thanh Lam xuất hiện đầy máu lửa, mạnh mẽ với ca khúc Anh sẽ đến. Tiếp đó, Thanh Lam "rock" cùng Mai Quốc Việt với ca khúc đầy ý nghĩa của Bức Tường: Cây bàng.

Rất nhiều khán giả đồng thanh hát cùng các ca sĩ bài Cây bàng: "Ai vui khi lá bàng đỏ rớt xuống gữa mùa đông?/ Đỏ như máu dẫu xa lìa cành/ Nụ cười luôn tươi sáng trên môi..."

Không gian của liveshow luôn "nóng rực"

20g30: Dương Hoàng Yến và YGaria cùng khuấy động sân khấu với Hoa ban trắng. Tiết mục song ca tiếp theo là một sáng tác của Trần Lập được Siu Black và Mai Quốc Việt cùng thể hiện: ca khúc Ngày hôm qua.

Rất nhiều những cánh tay của khán giả đưa lên cùng lời ca của bài hát Ngày hôm qua: "Bên nhau ta sống những tháng năm qua/ Một tình yêu đã trao trong hơi thở vẫn ấm/ Và còn nguyên trong trái tim ta/ Ngày hôm qua..."

22g20: Tiếp nối Tuấn Hưng hát Bông hồng thủy tinh, ca sĩ Tùng Dương bước ra sân khấu, anh nói: "Thay vì những lời nói, chỉ có tiếng hát mới bộc lộ được hết những tâm tư, tình cảm của chúng tôi trong đêm nhạc này". Sau đó, anh hát Người đàn bà hoá đá, một sáng tác rất nổi tiếng của Trần Lập.

22g10: Hồng Nhung nói, chị "yêu những sáng tác của Bức Tường và Trần Lập, vì đó không chỉ là những ca khúc về tình yêu cuộc sống mà còn về những chủ đề có ý nghĩa xã hội. Từ nay Hồng Nhung muốn đồng hành cùng Bức Tường", nữ ca sĩ bộc bạch.

Hà Okio hát Cơn mưa tháng 5, Cha và con. Nối tiếp là ca sĩ Hồng Nhung với Niềm tin cho các bụi. Đây cũng là một ca khúc nổi tiếng của Bức Tường.

22g: Khán giả đã thưởng thức các tiết mục của ca sĩ khách mời như Hà Trần (bài Trở về), Oplus (Tháng mười hai), Mai Quốc Việt (Rock xuyên màn đêm), Hà My (Cô gái quàng khăn đỏ).

Hà Okio hát Cơn mưa tháng 5, Cha và con.
Hàng ngàn khán giả theo dõi liveshow.

Hàng nghìn khán giả cùng cất tiếng "Chúc mừng sinh nhật Bức Tường!", và tất cả lại cùng "Ra khơi"...

Khán giả Lê Tân (VTC) bày tỏ: "Chúng tôi có nhiều kỷ niệm với nhạc của Bức Tường từ thời sinh viên. Với rất nhiều ca khúc được Trần Lập cùng ban nhạc sáng tác đến với người nghe trong 20 năm qua, Bức Tường đã trở thành một "tượng đài" của rock Việt và Trần Lập như một thủ lĩnh tinh thần có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho không chỉ người chơi rock mà còn người nghe nhạc rock ở Việt Nam".

21g20: Clip tư liệu "20 năm ban nhạc Bức Tường" chiếu trên màn hình khiến nhiều khán giả xúc động.

21g: Ban nhạc Microwave chào khán giả Hà Nội với 3 ca khúc Phai, Quên Đường đến ngày vinh quang.

20g50: MC phỏng vấn "sư tử" Kim Loan, ca sĩ từng là thành viên trong đội Trần Lập tại cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt. Nữ ca sĩ cũng đang cùng vị huấn luyện viên của mình chiến đấu với bệnh ung thư.

Kim Loan kể, chồng luôn nói với cô: "Có thể mắc bệnh lúc nào đó, không ai biết trước được, nhưng hãy đừng để bị ung thư về tinh thần".

20g30: Hạc San trình diễn làm sôi động không khí đêm nhạc với các ca khúc Sét đánh ngang trời, Hoang Tàn. Ban nhạc hát tiết mục cuối của nhóm là bài Chim hót trời xanh của Trần Lập.

20g10: Ban nhạc Small Fire trình diễn Ngổn ngang, Ảo giác Nếu em hiểu. Ban nhạc trở lại sau 10 năm, kể từ sau khi chơi ở "liveshow cuối cùng" của Bức Tường năm 2006, cũng ở Triển lãm Giảng Võ.

20g: MC Anh Tuấn giới thiệu và truyền đi thông điệp về thắp sáng nghị lực sống và chiến đấu với ung thư - căn bệnh không chừa một ai.

19g50: Oring Chains trình diễn Mặt trời, Xa, Cơn mưa hoang dã.

19g30: Cat Band hát 3 ca khúc Con số không, Mỏi Rung chuông vàng.

Trước đêm diễn, ban tổ chức chiếu video clip về tình trạng ung thư lan rộng ở Việt Nam với nguyên nhân chính do môi trường sống ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo, thực phẩm có hại... Trong năm 2015 có 150.000 ca ung thư. Tuy nhiên, nhận biết của người dân về căn bệnh còn nhiều hạn chế. Clip phóng sự về những thân phận người chiến đấu với căn bệnh ung thư cũng được phát gây sự chú ý nơi khán giả.

Tiết mục mở màn.

*Hình ảnh Trần Lập trong buổi tổng dợt sáng 16-1

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên