30/01/2016 15:53 GMT+7

Đạo diễn phim Kong: Skull Island: "Việt Nam đẹp tuyệt diệu"

QUỲNH TRUNG 
- VŨ VIẾT TUÂN thực hiện
QUỲNH TRUNG 
- VŨ VIẾT TUÂN thực hiện

TT - Đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt Robert của bộ phim "Kong: skull island" (Kong: hòn đảo sọ người) nói với Tuổi Trẻ những cảm nghĩ của ông về Việt Nam - nơi có nhiều địa điểm tuyệt đẹp sẽ xuất hiện trong bộ phim.

Đoàn làm phim Kong: Skull Island trong những ngày quay phim ở Úc. Ảnh: twitter/Brie Larson


* Xin chào đạo diễn Jordan Vogt Robert. Vì sao đoàn phim lựa chọn Việt Nam làm một phần của bối cảnh trong dự án phim Kong: skull island cùng với Hawaii và Úc?

- Tôi cho rằng rất quan trọng để thử nghiệm và quay càng nhiều phân đoạn thực tế của phim Kong: skull island càng tốt ở những địa điểm có thực ngoài cuộc sống.

Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên nơi mà mọi thứ được lập trình trên máy tính và tôi mong muốn các diễn viên và khán giả của mình cảm nhận rõ thế giới tự nhiên, môi trường xung quanh mình.

Việt Nam là một trong số những nơi mà đoàn làm phim đến thăm trong giai đoạn đầu của dự án phim Kong: skull island, để từ đó đoàn quyết định đâu sẽ là những bối cảnh mà chúng tôi muốn bấm máy.

Ngay sau khi đến Việt Nam, chúng tôi cảm nhận rất rõ ràng Việt Nam có một vẻ đẹp chân thực, đầy sức sống và nguyên sơ mà những khán giả thông thường chưa bao giờ trải nghiệm qua màn ảnh.

Việt Nam có một vẻ đẹp tuyệt diệu như đến từ thế giới khác và nó cung cấp một “thẩm mỹ điện ảnh” hoàn hảo cho bộ phim của chúng tôi.

Trước khi đến thăm Việt Nam, tôi có tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và hầu hết những bức ảnh mà tôi xem về đất nước của bạn là về chiến tranh, phần lớn diễn ra ở miền Nam Việt Nam.

Khi chúng tôi đi khảo sát địa điểm quay phim ở các vùng miền phía Bắc của Việt Nam, đó thật sự là một trải nghiệm mở rộng tầm mắt và khiến Việt Nam trở thành một địa điểm không thể từ chối đối với các đoàn làm phim.

Đạo diễn Jordan Vogt Robert trong dịp đi tìm bối cảnh cho King Kong 2 và đạo diễn - diễn viên Ngô Thanh Vân tại Ninh Bình tháng 9-2015 - Ảnh: FB Ngô Thanh Vân

* Các ông đánh giá như thế nào những cảnh đẹp của Việt Nam trong mặt bằng chung những bối cảnh khác trên thế giới được lựa chọn làm phim?

- Như tôi nói ở trên, Việt Nam cung cấp “thẩm mỹ điện ảnh” cho bộ phim của chúng tôi. Những cảnh quay ở Việt Nam chiếm một vai trò quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh một hòn đảo sọ người mang tính hư cấu trong câu chuyện của chúng tôi.

Việt Nam hoàn toàn khác biệt so với tất cả quốc gia khác mà chúng tôi khảo sát. Chúng tôi mong muốn kết nối một số cảnh vật và địa điểm khác nhau trên thế giới thành một nơi đầy sức sống không giống như bất kỳ những gì các bạn thấy trước. Và đây sẽ là những cảnh quay rất thực (không dùng kỹ xảo điện ảnh - PV).

Bức poster vui nhộn kỷ niệm của đoàn làm phim Kong: Skull Island trong quá trình quay phim. Ảnh: twitter

* Các ông nghĩ rằng những hình ảnh Việt Nam qua dự án này sẽ có những hiệu ứng tích cực ra sao sau đó về du lịch, văn hóa, điện ảnh... cho đất nước chúng tôi?

- Tôi hi vọng rằng khi mọi người xem Kong: skull island, họ sẽ yêu thích những cảnh vật liên quan đến Việt Nam mà họ nhìn thấy trên màn ảnh.

Tôi chân thành tin tưởng rằng bộ phim của chúng tôi sẽ tạo ảnh hưởng tích cực lên du lịch, phim ảnh và sự hiểu biết của những người trên thế giới về một đất nước xinh đẹp và gây ấn tượng sâu sắc.

Những trải nghiệm ở Việt Nam chính là những trải nghiệm làm thay đổi cuộc đời tôi. Tôi hi vọng có thể dành nhiều thời gian ở Việt Nam hơn và rất mong muốn nền điện ảnh của các bạn sẽ là một cầu nối cho các khán giả trên khắp thế giới.

Đoàn làm phim Kong: Skull Island cắm trại lúc quay ngoại cảnh ở Úc. Ảnh: goldcoastbulletin


* Các ông đã biết gì về điện ảnh Việt Nam hay chưa, hay có tác phẩm nào của điện ảnh Việt Nam đã được các ông biết tới?

- Dù tôi đã thăm Việt Nam trước đó, nhưng tôi vẫn cố gắng tìm hiểu cách thức hoạt động của nền công nghiệp điện ảnh ở đất nước các bạn. Ngoài ra tôi cũng đến thăm phim trường của bạn tôi là Veronica Ngo (diễn viên Ngô Thanh Vân - PV).

Đó là một trải nghiệm rất tuyệt vời khi chúng tôi quan sát và tìm hiểu quy trình làm một bộ phim Việt Nam sẽ như thế nào.

Nghệ thuật phim ảnh giống như một ngôn ngữ phổ quát. Tôi là một người rất yêu điện ảnh, do vậy việc thấu hiểu các câu chuyện của nhiều nền văn hóa khác nhau luôn quyến rũ tôi.

Diễn viên Brie Larson tham gia đóng trong Kong: Skull Island
Diễn viên Tom Hiddleston tham gia đóng trong Kong: Skull Island

*Phim Kong: skull island bấm máy ở Việt Nam ngày 22-2

QUỲNH TRUNG 
- VŨ VIẾT TUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb nh\u1eefng c\u1ea3m ngh\u0129 c\u1ee7a \u00f4ng v\u1ec1 Vi\u1ec7t Nam - n\u01a1i c\u00f3 nhi\u1ec1u \u0111\u1ecba \u0111i\u1ec3m tuy\u1ec7t \u0111\u1eb9p s\u1ebd xu\u1ea5t hi\u1ec7n trong b\u1ed9 phim." />