07/01/2016 10:45 GMT+7

Phim truyền hình Việt dè dặt xuất ngoại

HOÀNG LÊ (hoangle@tuoitre.com.vn)
HOÀNG LÊ (hoangle@tuoitre.com.vn)

TT Trong khi phim nước ngoài đổ bộ vào màn ảnh Việt ngày càng nhiều thì đường xuất ngoại của phim Việt mới chỉ le lói vài tia sáng.

Phim Tuổi thanh xuân (VN - Hàn Quốc) đã phát sóng nhiều quốc gia.

Cụ thể, bộ phim Tuổi thanh xuân do Hãng VFC hợp tác với Hãng CJ E&M của Hàn Quốc sản xuất sau khi phát sóng ở VN đã đến với các quốc gia và vùng lãnh thổ như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Myanmar, Hong Kong, Đài Loan, Úc thông qua Channel M. Tại Hàn Quốc, bộ phim này đã được chiếu trên kênh StoryOn với phụ đề tiếng Hàn.

Ông Lâm Chí Thiện - tổng giám đốc Tập đoàn IMC, đơn vị mua một loạt phim Ấn Độ, Philippines, Hàn Quốc phát sóng trên kênh Today TV - cũng hồ hởi khoe: 

“Tập đoàn IMC vừa ký hợp đồng với một đài truyền hình của Philippines để hợp tác sản xuất phim truyện trong năm 2016. Chúng tôi sẽ Việt hóa một kịch bản phim của Philippines, diễn viên tham gia đến từ hai nước và bộ phim này sẽ được phát sóng tại VN và Philippines”.

Phim Bản kê số phận dự kiến sẽ được phát sóng tại Myanmar - Ảnh: T.L.
Phim Bản kê số phận dự kiến sẽ được phát sóng tại Myanmar - Ảnh: T.L.

Một tín hiệu vui khác đến từ Hãng phim Lasta, khi sau nhiều năm đầu tư sản xuất với mơ ước đem phim Việt ra nước ngoài thì nay đã đến hồi gặt hái ít nhiều thành quả.

Ông Trần Minh Tiến - giám đốc Lasta - báo tin: “Công ty Lasta đã ký hợp đồng với Tập đoàn Kantana (Thái Lan) về việc cung cấp phim Việt trên kênh của tập đoàn này tại Myanmar mỗi ngày một giờ. Sau đó các phim này sẽ được chiếu tiếp ở Campuchia, Thái Lan và Lào.

Hiện chúng tôi đã cho dịch sang tiếng Anh sau đó lồng tiếng Myanmar một số phim được chọn phát sóng đầu tiên như Trả giá, Bản kê số phận... Dự kiến quý 2-2016 sẽ ra mắt giờ phim Việt mới này”.

Phim Trả giá của VN dự kiến phát sóng tại Myanmar trong năm 2016 - Ảnh: T.L.
Phim Trả giá của VN dự kiến phát sóng tại Myanmar trong năm 2016 - Ảnh: T.L.

Có hi vọng nhưng ông Tiến vẫn khá dè dặt khi nói về dự án: “Về vấn đề kinh tế thì chúng tôi chưa nghĩ đến vì chẳng có lời đồng nào. Điều quan trọng nhất đó là phim Việt được ra nước ngoài để khán giả nhiều nước biết đến con người và văn hóa VN hơn.

Việc phát sóng này cũng chỉ mới mang tính thăm dò. Nếu khán giả các nước thích thì chúng tôi sẽ tiếp tục ký hợp đồng lâu dài”.

* Cô dâu 8 tuổi và phim ngoại ồ ạt lên truyền hình Việt

HOÀNG LÊ (hoangle@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên