09/12/2015 13:40 GMT+7

​Leonardo DiCaprio và ngoại trưởng Mỹ bàn về biến đổi khí hậu

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nam tài tử Leonardo DiCaprio và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vừa có cuộc gặp gỡ để bàn giải pháp cho hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Leonardo DiCaprio
Leonardo DiCaprio và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: Fameflynet

Theo People ngày 8-12, cuộc nói chuyện giữa nam diễn viên và ông John Kerry diễn ra ở Paris trong lúc cả hai tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Khí hậu COP21 diễn ra từ ngày 30-11 đến 11-12.

Ông Kerry đăng lên Twitter về cuộc gặp gỡ: “Thật tuyệt khi gặp bạn của tôi, @LeoDiCaprio tại #COP21 – một trong những người ủng hộ vững chắc nhất đối với đại dương và hành tinh chúng ta”.

Sau đó, nam tài tử cũng hồi đáp “Thật tuyệt khi gặp ngài, xin cám ơn @JohnKerry cho tất cả những gì ông làm tại #COP21”.

Ngoài Ngoại trưởng Mỹ, Leonardo DiCaprio - người được bổ nhiệm làm Sứ giả hòa bình của Liên Hiệp Quốc phụ trách khí hậu còn có kế hoạch gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao về lĩnh vực biến đổi khí hậu.

Thứ Sáu tuần trước, nam diễn viên có buổi nói chuyện với giới chức các thành phố lớn trên thế giới để bàn về việc ngăn chặn các thảm họa môi trường.

“Biến đổi khí hậu là mối đe dọa cơ bản và ảnh hưởng đến sự sinh tồn của các giống loài nhất”, New York Times trích lời Leonardo phát biểu. “Những hậu quả đang ngày càng khó lường và tồi tệ hơn, thậm chí có khả năng đẩy hành tinh chúng ta đến chỗ diệt vong”.

"Tương lai của chúng ta sẽ thịnh vượng và công bằng hơn khi chúng ta thoát khỏi sự kìm kẹp của các loại nhiên liệu hóa thạch hay là tài nguyên không tái tạo," nam diễn viên kêu gọi. "Bây giờ để đạt được điều đó, chúng ta phải hành động”.

Leonardo DiCaprio
Leonardo DiCaprio. Ảnh: Getty

Leonardo vốn được biết đến là một nhà hoạt động vì môi trường tích cực. Năm 1998, Leonardo DiCaprio thành lập quỹ Leonardo DiCaprio Foundation (LDF) nhằm bảo vệ những nơi hoang dã cuối cùng của thế giới.

LDF thực hiện các giải pháp giúp khôi phục lại sự cân bằng cho hệ sinh thái đang bị đe dọa, đảm bảo sức khỏe lâu dài và hạnh phúc của nhân loại. Đầu tháng 7 năm nay, LDF ủng hộ 15 triệu USD cho hơn 30 tổ chức hoạt động vì môi trường nhằm thực hiện các dự án bảo tồn mang tính sáng tạo và sức ảnh hưởng trên toàn cầu.

Cuối tháng 7, nam diễn viên từng 5 lần được đề cử Oscar này được Hoàng từ Albert đệ nhị của công quốc Monaco trao giải thưởng Mediation Division cho những đóng góp và cam kết cho sự phát triển bền vững và chống lại sự nóng lên toàn cầu, theo Daily Mail.

Ngoài ra, nam diễn viên The Revenant còn là thành viên điều hành World Wildlife Fund và the Natural Resources Defense Council, hai tổ chức được kì vọng có ảnh hưởng lớn trong các cuộc đối thoại về môi trường.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên