29/07/2015 14:15 GMT+7

Vi phạm trật tự kỷ luật trên máy bay, ca sĩ Lệ Quyên bị phạt tiền

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Cục Hàng không phạt hành chính vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên (tên đầy đủ là Vũ Lệ Quyên) mỗi người 4 triệu đồng vì hành vi cho con đi tiểu vào túi nôn trên máy bay của Vietnam Airlines (VNA).

Bức ảnh lan truyền trên mạng xung quanh vụ việc của Lệ Quyên

Ngày 29-7, Chánh thanh tra Thanh tra Cục Hàng không ra quyết định xử phạt hành chính đối với vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên (tên đầy đủ là Vũ Lệ Quyên) mỗi người 4 triệu đồng  vì hành vi cho con đi tiểu vào túi nôn trên máy bay của Vietnam Airlines (VNA).

Theo quyết định xử phạt, vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên vi phạm trật tự kỷ luật trên máy bay. Cụ thể,  ngày 16-7-2015, trên chuyến bay VN 240 từ Sài Gòn ra Hà Nội, khi máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh xuống Nội Bài, tiếp viên phát thông báo "Máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh, quý khách vui lòng trở về chỗ ngồi, dựng thẳng lưng ghế, mở tấm che cửa sổ. Vì an toàn của chuyến bay, quý khách lưu ý không sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu phát sóng FM cho đến khi quý khách rời khỏi máy bay. Quý khách lưu ý hạn chế sử dụng phòng vệ sinh vào lúc này".

Theo đó, trong trường hợp cần thiết hành khách vẫn có thể sử dụng phòng vệ sinh.

Tuy nhiên, hành khách Vũ Lệ Quyên (34 tuổi, ca sĩ) ngồi ghế 11B và hành khách Lê Đức Huy (40 tuổi, doanh nhân) ngồi ghế 11C đã cho con là Lê K.A (4 tuổi ) ngồi ghế 11A  đi tiểu vào túi nôn được trang bị trên máy bay ngay tại vị trí ghế ngồi của hành khách.

Theo Thanh tra Cục Hàng không, hành vi trên được quy định tại điểm d (Vi phạm trật tự, kỷ luật trong tàu bay), khoản 4, điều 24 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Do đó, ông Lê Đức Huy và bà Vũ Lệ Quyên bị xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền với số tiền 4 triệu đồng/người.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Cục Hàng không ghi rõ ông Lê Đức Huy và bà Vũ Lệ Quyên có thể khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính với quyết định xử phạt trên theo quy định của pháp luật.

Khi xảy ra sự việc hành khách cho con đi tiểu vào túi nôn trên máy bay, tiếp viên trưởng chuyến bay của VNA xác định không gây uy hiếp an ninh an toàn trên chuyến bay nên không lập biên bản mà  báo cáo sự việc sau chuyến bay.

Tuy nhiên, hình ảnh về  sự việc được cho là của một nữ ca sĩ cho con đi tiểu trên máy bay của VNA được lan truyền trên mạng xã hội, gây nhiều bàn tán.

Thậm chí truyền thông nước ngoài như báo Anh Dailymail cũng đưa tin về sự việc với dòng tít: “Ca sỹ nhạc pop bị chỉ trích trên mạng xã hội vì cho con trai đi tiểu vào túi nôn trên chuyến bay của Vietnam Airlines”.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên