18/04/2015 14:32 GMT+7

Liên hoan phim Cannes 2015 để lọt những phim hay?

BÌNH MINH (Theo Hollywood Reporter)
BÌNH MINH (Theo Hollywood Reporter)

TTO - Trang Hollywood Reporter nhận xét Liên hoan phim Cannes 2015 chào đón những bộ phim không xuất sắc và gạt bỏ những tác phẩm xứng đáng đoạt giải.

Phim Carol với Cate Blanchett được chờ đợi tại Cannes 2015

Bộ phim đầu tiên bị Hollywood Reporter xếp vào danh sách các phim không có gì nổi bật là Icon, câu chuyện về cuộc đời của vận động viên đua xe đạp nổi tiếng Lance Armstrong với sự tham gia của nam diễn viên Ben Foster trong vai Lance.

Quan điểm của bài viết cho rằng việc Stephen Frears, cựu chủ tịch Liên hoan phim Cannes, làm đạo diễn của Icon đã khiến bộ phim nghiễm nhiên lọt vào danh sách tranh giải mặc dù nội dung không có gì đặc biệt.

Một bộ phim khác, Midnight Special với sự tham gia của Joel Edgerton, Kirsten Dunst và Adam Driver, cũng bị đưa vào nhóm những phim không xứng đáng tham gia tranh giải tại Cannes năm nay, theo Hollywood Reporter.

Liên hoan phim năm nay cũng bị cho là vắng bóng các hãng sản xuất phim lớn, ngoại trừ hãng Warner Bros với phim Mad Max: Fury Road và Disney, Pixar với Inside Out.

Những bộ phim được đánh giá là hay, xứng đáng tham gia tranh giải lại không có mặt tại Cannes gồm có Black Mass của Warner Bros, với sự tham gia của Johnny Depp, Dakota Johnson và Benedict Cumberbatch; Jane Got a Gun của hãng Relativity với các tên tuổi nổi tiếng như Natalie Portman và Ewan McGregor; hay Tomorrowland của Disney.

Các tựa phim khác như By the Sea của Angelina Jolie làm đạo diễn, hay The Walk do Robert Zemeckis đạo diễn cũng vắng mặt.

Liên hoan phim Cannes 2015 dường như là sân chơi cho các phim châu Âu và Mỹ, Hollywood Reporter nhận xét, với sự vắng mặt hoàn toàn của các nhà làm phim đến từ Nga, Đức, châu Phi, Tây Ban Nha hay Nam Mỹ.

Ba tác phẩm của Trung Quốc, Nhật và Đài Loan (Trung Quốc) nằm trong danh sách 21 phim tranh giải Cành Cọ Vàng năm nay, gồm: The Assasin (Nhiếp Ẩn Nương) của đạo diễn gạo cội Hầu Hiếu Hiền, Mountains May Depart của đạo diễn Trung Quốc Giả Chương Kha (từng đoạt giải Kịch bản xuất sắc tại Cannes 2013) và Our Little Sister của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-Eda (từng giành giải của ban giám khảo ở Cannes 2013).

Trong số các hãng phim quốc tế tham dự Liên hoan phim 2015, Hollywood Reporter cho rằng việc phim Thái Lan Love in Khon Kaen không có tên trong danh sách tranh giải cũng là một điều đáng tiếc.

Đạo diễn Love in Khon Kaen, Apichatpong Weerasethakul, từng đoạt giải Cành Cọ Vàng 5 năm trước với tác phẩm Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives. Các phim của ông đều hứa hẹn giành được giải cao ở các Liên hoan phim và lễ trao giải.

LHP Cannes năm nay sẽ khai mạc vào ngày 13-5 tới với bộ phim Standing Tall của nữ đạo diễn nước chủ nhà Pháp Emmanuelle Bercot.

Một cảnh trong phim Icon về cuộc đời Lance Armstrong do Stephen Frears làm đạo diễn - Nguồn: StudioCanal
Phim Midnight Special
The Assasin (Nhiếp Ẩn Nương) - một trong 3 phim của châu Á tranh giải Cành Cọ Vàng tại Cannes 2015
BÌNH MINH (Theo Hollywood Reporter)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên