01/04/2015 09:10 GMT+7

Gặp thần tượng nhạc pop, không gào lên mới là bất thường

NGUYỄN HOÀNG
NGUYỄN HOÀNG

TT - Tại sao người hâm mộ K-pop phải chừng mực như chào đón Bill Gates? Đó là ý kiến của bạn đọc khi bàn về câu chuyện thần tượng.

Khán giả cổ vũ cuồng nhiệt tại Đại nhạc hội Hàn Quốc HEC 2014. - Ảnh: T.K.

Cùng dưới nắng, hoa hướng dương thích mặt trời, hoa lan thích bóng râm. Người yêu núi thích trầm mặc trước đỉnh Everest, người yêu sóng biển thích vẫy vùng gào thét trong vịnh Nha Trang.

Tại sao người hâm mộ K-pop phải chừng mực như chào đón Bill Gates?

Thần tượng toán học của bạn như đỉnh núi. Bạn và ông ấy cùng chia sẻ “gu” lịch lãm của dân khoa học trong hội trường giao lưu. 

Người hâm mộ Huỳnh Đức, Công Phượng, Công Vinh, Messi nhảy cẫng lên, gào thét, xuống đường như thác lũ để biểu lộ cảm xúc khi thần tượng của họ sút tung lưới đối thủ. Bạn bắt họ phải chừng mực như đứng trước ngọn núi toán học, vậy bạn cất giấu những làn sóng dâng trào trong trái tim trẻ trung vào đâu?

Bóng đá, nhạc rock, K-pop là sóng biển, nếu không thì chức năng truyền cảm hứng của thể thao và nhạc trẻ bạn cất đi đâu? Vui chơi với sóng biển mà không gào thét vùng vẫy thì có thỏa khát khao không?

Nhưng không cần gào thét chen lấn như thế, Công Phượng có đá nổi không khi khán giả im như hến? Michael Jackson có trút hết được linh hồn vào Heal the world không trước rừng người suy tư như nghe nhạc Trịnh? Trần Lập hát Đường đến vinh quang kiểu gì với khán giả trẻ chỉ lịch lãm giơ tay vẫy như thể chào Steve Jobs? Ai sẽ tự hào khi hàng ngàn thanh niên sau hàng giờ được tắm gội trong bầu không khí cuồng nhiệt của âm nhạc K-pop mà chỉ mỉm cười lịch sự, giơ tay vẫy vẫy như thể chào Bill Gates?

Công nghệ nhân sự MBTI chia người ta ra đến 16 nhóm tính cách. Người ta nhiều tính cách, hợp với nhiều dòng nhạc. Bạn muốn ăn ớt, người khác thích ăn đường và chúng ta khác nhau, đúng không?

Bạn nói vườn hoa của bạn đẹp vì toàn là mào gà. Đó là bạn. Vườn hoa của tôi đẹp do có cả mào gà lẫn hồng, cúc, sỏi, đá. Đó là tôi. Xã hội đa dạng, đúng không?

Vậy phản đối người hâm mộ trẻ gào thét khi gặp thần tượng K-pop, bạn mới là bất thường.

Sính ngoại ư? Nếu bạn phản đối công nghiệp K-pop - bao gồm đặc điểm cuồng nhiệt của loại hình nghệ thuật này - thì bạn học hỏi đỉnh cao công nghệ giải trí của nước ngoài làm gì?

Ngôi sao K-pop không đáng là đỉnh cao để nhập khẩu à? Vậy nhà sản xuất âm nhạc nào của Việt Nam sẽ xuất khẩu âm nhạc của mình qua Hàn Quốc mà không học hỏi từ khán giả cuồng nhiệt kia?

Đất nước không cần những bạn trẻ gào thét thần tượng K-pop kia trong tương lai ư? Vậy chứ ai, ngay lúc này, đã bỏ tiền ra mua vé để đất nước có thể nhập khẩu đỉnh cao công nghiệp biểu diễn của Hàn Quốc vào mà dùng - chuyên gia gọi là hội nhập quốc tế?

Không khóc cha mẹ mà khóc thần tượng là bất hiếu? Lúc tuổi 20, có những chuyện bạn chỉ tâm sự với bạn bè mà không nói với cha mẹ, có ai nói vậy là bất hiếu không?

Tất nhiên, tôi ủng hộ bạn phản đối chuyện liếm ghế, mất vệ sinh.

Hãy “ném đá” tôi, nếu bạn chắc rằng tắt chức năng truyền cảm hứng của bóng đá và nhạc pop là khoa học. Đó là bạn, tôi tôn trọng.

NGUYỄN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên