30/03/2015 08:58 GMT+7

​Vietnam Idol 2015: phập phồng sơ tuyển

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - TP.HCM - chặng dừng chân cuối cùng của vòng sơ tuyển Vietnam Idol 2015 sẽ có hai buổi sơ tuyển vào ngày 30 và 31-3.

Thí sinh hào hứng thử giọng ở Nha Trang - Ảnh: BTC
BHD vẫn tiếp tục tiến hành các khâu cuối cùng của vòng tuyển sinh theo đúng hợp đồng đã ký kết về việc sản xuất chương trình với VTV, việc chương trình có được phát sóng hay không hoàn toàn không nằm trong quyền hạn của nhà sản xuất 

Theo số liệu ban tổ chức cuộc thi cung cấp, tính đến thời điểm này đã có hơn 10.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Vòng sơ tuyển tại TP.HCM đang “nóng” hơn lúc nào hết bởi đây không chỉ là cơ hội cuối cùng cho những bạn trẻ yêu ca hát, với mộng mơ và quyết tâm trở thành “thần tượng” của hàng triệu người, mà còn bởi trước đó Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - truyền thông (TT&TT) đã có văn bản thông báo cho Ðài truyền hình VN (VTV) về việc không xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết, trong đó có chương trình Thần tượng âm nhạc VN - Vietnam Idol 2015 của Công ty TNHH Bình Hạnh Ðan (BHD).

“Ngày mai nhớ đến thi nhé”

Khảo sát tại địa điểm chuẩn bị cho ngày sơ tuyển ở TP.HCM trước một ngày cho thấy không khí thi thố có vẻ vẫn... im ắng (chưa thấy băngrôn, quảng cáo phía trước...) nhưng khi biết có người hỏi thăm thông tin về cuộc thi Idol, bảo vệ của trung tâm hội nghị Grand Palace - nơi diễn ra vòng sơ tuyển vào hôm nay - nhiệt tình chia sẻ:

“Ngày mai nhớ quay lại nha, ngày mai đông lắm đó! Thấy chỗ nào đông nhất là “nó” đó! Năm nay nhớ đi thi để làm “thần tượng” nha”.

Theo những chia sẻ từ phía Công ty BHD, đơn vị sản xuất chương trình, đơn vị này vẫn tiếp tục tiến hành các khâu cuối cùng của vòng tuyển sinh theo đúng hợp đồng đã ký kết về việc sản xuất chương trình với VTV, việc chương trình có được phát sóng hay không hoàn toàn không nằm trong quyền hạn của nhà sản xuất.

Tính đến thời điểm này, nhà sản xuất cho hay đã có hơn 30.000 thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi Vietnam Idol 2015 (trong đó riêng TP.HCM là hơn 10.000). Cũng như Hà Nội, TP.HCM luôn là một trong những điểm thi được các giám khảo và ban tổ chức kỳ vọng nhiều nhất về những nhân tố mới sẽ được phát hiện.

Phát biểu trước ngày chính thức tuyển sinh tại TP.HCM, đại diện truyền thông của chương trình Vietnam Idol, bà Ðặng Ánh Thu cho biết:

“Với vai trò là đơn vị sản xuất, chúng tôi đã xin ý kiến VTV để được tiếp tục tuyển sinh và sản xuất chương trình dưới sự tham gia giám sát chặt chẽ từ phía đài nhằm đảm bảo chất lượng nội dung, cũng như hoàn tất giai đoạn tuyển sinh trên toàn quốc theo đúng tiến độ.

Kết thúc giai đoạn 1, chúng tôi sẽ trình tất cả tư liệu đã được ghi hình lên ban lãnh đạo đài để kiểm tra chất lượng nội dung, qua đó sẽ xem xét và quyết định việc chương trình có đủ điều kiện được phát sóng hay không”.

Đam mê và không nao núng!

Mỗi người một tâm trạng, những thí sinh đăng ký dự thi tại TP.HCM đã có nhiều bộc bạch khác nhau trước giờ G. Vốn là sinh viên của ÐH Công nghiệp TP.HCM nhưng thí sinh Bùi Hoàng Long (sinh năm 1993, quê ở Phú Yên) lại cực kỳ đam mê ca hát!

Chàng trai này nói mình thi ÐH là để thỏa ước nguyện của gia đình, nhưng bước chân đến đất Sài Gòn, Long lại nhanh chóng trau dồi kỹ năng chơi nhạc cụ như trống, guitar nhằm tham gia và trở thành thành viên trong một ban nhạc hoạt động phòng trà.

“Năm nay thì tôi lại quyết tâm thi hát, và chọn Vietnam Idol là nơi thử sức mình” - Long nói với tâm trạng cực kỳ thoải mái.

Với thông tin đã đọc trước đó về việc Vietnam Idol có thể sẽ không được phát sóng, Long nói mình chỉ hơi lo lắng một chút khi chương trình dời ngày thi tuyển tại TP.HCM (trước đó ngày dự kiến thi là 23, 24 và 25-3).

“Ðiều quan trọng là phải giữ sức khỏe thật tốt để có một phần thi ấn tượng. Tôi chọn ca khúc Bóng mây của Hà Anh Tuấn và đã luyện tập rất kỹ lưỡng cho phần dự thi này” - Long nói.

Riêng với Hà Nhi, cô gái trẻ với sở trường pop và R&B, lại tỏ ra “bí mật” với sự chuẩn bị cho lần xuất hiện này của mình tại Vietnam Idol bởi cô từng là thí sinh của một số sân chơi âm nhạc khác.

“Em nghĩ mình rất có duyên với Idol, mặc dù đã từng thi một số cuộc thi đình đám khác về âm nhạc và đã lọt vào những vòng trong nhưng bản thân em lại không thật sự thích lắm.

Ðể chứng tỏ mình với những giám khảo Idol, em không cần phải thật sự lộng lẫy cho vẻ bề ngoài, em cần chăm chút cho giọng hát của mình nhiều hơn. Hiện tại em đang rất tự tin, em cũng đã chuẩn bị 2-3 tiết mục tốt nhất của mình, hi vọng sẽ được chú ý tại vòng sơ tuyển” - cô gái háo hức.

Liệu những thông tin về việc Vietnam Idol được phát sóng hay không có gây áp lực tâm lý và làm nao núng niềm đam mê ca hát của các bạn trẻ?

Hoàng Thị Hạnh - một thí sinh “hot girl” của vòng tuyển sinh Idol tại TP.HCM - cho biết: “Năm nay em phải quyết tâm thi lại cho bằng được vì năm 2010 em có đăng ký mà chờ thi từ sáng đến trưa mệt quá nên xỉu tại chỗ”.

Khi được hỏi có lo lắng không khi chương trình có thể sẽ không được phát sóng, cô gái hồn nhiên nói: “Nếu không được phát sóng trên kênh VTV3 thì chắc sẽ phát sóng các kênh khác thôi ạ!”.

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên