02/10/2014 11:14 GMT+7

​Lễ hội âm nhạc quốc tế tại Hà Nội

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - Lần đầu tiên, tại Hà Nội sẽ có bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với sự góp mặt của khoảng 100 nghệ sĩ VN và quốc tế trong sự kiện Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa.

Các nghệ sĩ và nhóm nhạc quốc tế đã có mặt tại VN để chuẩn bị cho buổi trình diễn bắt đầu từ tối 2-10 - Ảnh: MMF

Nhạc sĩ Quốc Trung - tổng đạo diễn lễ hội (diễn ra từ ngày 2 đến 4-10 tại di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long) - cho biết ngay từ khi bắt tay tổ chức sự kiện anh đã có ý định hướng tới tổ chức sự kiện lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên như vậy tại Hà Nội.

Anh chia sẻ: “Tôi muốn lễ hội đem đến cho đông đảo công chúng yêu nhạc ở VN những phong cách âm nhạc mới mẻ, hiện đại, đồng thời là nơi giới thiệu những dự án âm nhạc mới mẻ, sáng tạo và những tài năng âm nhạc. Qua đó góp phần xây dựng môi trường âm nhạc sôi động, trong lành và nâng cao giá trị thẩm mỹ của công chúng”.

Với sự đồng ý của Bộ VH-TT&DL và UBND TP Hà Nội, điều ao ước được tổ chức sự kiện âm nhạc ở Hoàng thành Thăng Long của nhạc sĩ Quốc Trung đã trở thành hiện thực.

“Không gian sân cỏ trước cửa Hoàng thành Thăng Long là một địa điểm lý tưởng. Khán giả được hòa mình cùng âm nhạc sôi động ở một không gian lịch sử như vậy thì họ sẽ yêu và có trách nhiệm với không gian sống của mình hơn”.

Những nghệ sĩ tham gia Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa 2014 cũng không giấu được cảm xúc phấn khích.

Ca sĩ Trần Thu Hà chia sẻ: “Một lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên ở VN là giấc mơ của rất nhiều người làm âm nhạc, trong đó có tôi. Ðây là ngọn gió mới thổi lửa cho nền âm nhạc, cho các nghệ sĩ trong nước”.

Trong suốt ba ngày diễn ra lễ hội âm nhạc, sẽ có hàng loạt màn trình diễn của các nghệ sĩ tên tuổi VN và quốc tế đến từ Ðan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Ca sĩ Thanh Lam với dự án âm nhạc Tự tình, ca sĩ Trần Thu Hà với dự án âm nhạc Bản nguyên mà chị đã ấp ủ cách đây tám năm, ban nhạc Ðan Mạch Carpark North với dự án âm nhạc mới nhất Phoenix - album thứ tư của họ phát hành năm 2014.

Ngoài ra còn có ban nhạc Lulu Rouge (Ðan Mạch); nghệ sĩ Dominic Miller - một nghệ sĩ guitar lừng danh người Anh - Argentina, thường xuyên xuất hiện và gắn bó trong ban nhạc của danh ca Sting; DJ Julien Sato (Nhật); ban nhạc rock KOP band, nhóm Năm Dòng Kẻ (VN)...

Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa 2014 được UBND TP Hà Nội lựa chọn là một trong những sự kiện văn hóa tiêu điểm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2014).

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên