12/04/2017 09:56 GMT+7

Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu hãng bay United Airlines 

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Chốt phiên giao dịch ngày 11-4, United Airlines mất hơn 250 triệu USD trên sàn chứng khoán Mỹ. Hơn 20.000 người đã kêu gọi lãnh đạo của hãng này từ chức.

Máy bay của United Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Phoenix Sky Harbor - Ảnh: Bloomberg

Theo Reuters, giá trị cổ phiếu của United Continental, công ty mẹ của United Airlines giảm 1,1% khi chốt phiên giao dịch ngày 11-4, ở mức 70,71 USD. Trước đó, giá trị cổ phiếu của công ty này đã trượt dốc tới 4,4%.

Tổng cộng, United Continental đã mất 250 triệu USD trong ngày 11-4.

Các nhà đầu tư đã tìm kiếm sự an toàn sau sự cố nhân viên lôi khách của United Airlines một cách thô lỗ khỏi ghế ngồi khiến rất nhiều người phẫn nộ.

Tổng cộng 16 triệu cổ phiếu của United Continental đã được chuyển nhượng trong ngày 11-4, nhiều hơn bất kỳ phiên giao dịch nào khác tính từ đầu năm nay ở Mỹ.

Nhiều người cũng lo ngại trước làn sóng chỉ trích và giận dữ của dư luận về hành động của United Airlines đối với một hành khách gốc Việt. Trên mạng xã hội, nhiều người đã kêu gọi tẩy chay hãng hàng không này.

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa tới 1 tháng United Airlines dính phải bê bối vì thái độ và cách cư xử đối với hành khách. Lần gần đây nhất, hồi tháng 3, hãng này đã từ chối cho 2 cô gái lên máy bay vì mặc quần bó sát.

Trên mạng Internet, hơn 22.000 người đã ký tên yêu cầu ông Oscar Munoz, Giám đốc điều hành (CEO) của United Airlines từ chức.

Ông Munoz là CEO thứ 3 của United Continental trong vòng 2 năm trở lại đây, đã từng được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới cho hãng hàng không nhiều tai tiếng nhất nước Mỹ.

Theo thống kê của trang Bloomberg năm 2012, 48% trường hợp hành khách phàn nàn tới Bộ Giao thông vận tải Mỹ là khách đi máy bay của United Airlines. 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên