06/03/2017 15:27 GMT+7

​Hàn Quốc muốn nhanh chóng triển khai hệ thống THAAD

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn cho rằng Seoul nên nhanh chóng hoàn tất việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ sau khi Triều Tiên phóng 4 tên lửa vào rạng sáng nay.

Quyền tổng thống và là thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn phát biểu tại Hội đồng An ninh Quốc gia ở Nhà Xanh tại Seoul - Ảnh: Reuters
Quyền Tổng thống - Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn phát biểu tại Hội đồng An ninh Quốc gia sáng 6-3 - Ảnh: Reuters

"Chúng ta nên nhanh chóng hoàn tất việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và có được một hệ thống phòng thủ chống lại các tên lửa hạt nhân của Triều Tiên" - ông Hwang phát biểu tại cuộc họp ngày 6-3 của Hội đồng An ninh Quốc gia sau hành động khiêu khích mới nhất từ phía Bình Nhưỡng.

Hãng tin Reuters cho biết sáng nay Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa đạn đạo ra biển trong một hành động được cho là nhằm trả đũa cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Washington và Seoul.

Phía Nhật cho biết 3 trong số 4 tên lửa đã rơi xuống vùng biển đặc quyền kinh tế của nước này.

Cùng ngày, quân đội Hàn Quốc nhận định rằng 4 tên lửa mà Triều Tiên đã phóng khi sáng rất ít khả năng là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Tuy nhiên các quan chức quốc phòng cho biết họ cần thêm thời gian để xác minh.

Phát ngôn viên Roh Jae Cheon của Bộ tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc cho biết các tên lửa này đã bay trung bình khoảng 1.000 km và đạt độ cao cực đại gần 260 km.

Ông Roh nói thêm rằng cả quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang cùng nghiên cứu các vụ phóng tên lửa sáng nay.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên