02/03/2017 11:16 GMT+7

Malaysia bỏ quy định miễn visa cho công dân Triều Tiên

M.ANH
M.ANH

TTO - Từ tháng tới, công dân Triều Tiên khi tới Malaysia sẽ không còn được hưởng quy chế miễn visa. Việc này diễn ra sau vụ một người Triều Tiên nghi là ông Kim Jong Nam bị sát hại tại Malaysia.

Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi tại một cuộc họp cấp cao tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc - Ảnh: REUTERS
Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi tại một cuộc họp cấp cao tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc - Ảnh: REUTERS

Trích lời phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi, hãng tin nhà nước Bernama cho biết Malaysia sẽ hủy bỏ quy chế miễn thị thực cho người Triều Tiên vào nước này kể từ ngày 6-3 tới.

Theo lời phó thủ tướng, công dân Triều Tiên sẽ được yêu cầu xin thị thực trước khi vào Malaysia 'vì lý do an ninh quốc gia'.

Theo Reuters, động thái này diễn ra chỉ hai tuần sau khi một người Triều Tiên nghi là ông Kim Jong Nam bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur của Malaysia bằng chất độc thần kinh VX - bị Liên Hiệp Quốc coi là vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ bốn nghi can, trong đó có một người Triều Tiên tên Ri Jong Chol. Họ cũng đang truy nã bốn nghi can người Triều Tiên khác được cho là chủ mưu và lên kế hoạch cho vụ giết ông Kim.

Tuy nhiên các nguồn tin nói nhiều khả năng Malaysia sẽ không bắt được các nghi can này do họ đã rời Malaysia và về lại Bình Nhưỡng hôm 17-2.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên