09/02/2017 09:16 GMT+7

Nổ như bom ở nhà máy hóa chất tại Trung Quốc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một vụ cháy nổ lớn xảy ra ngày 8-2 làm rung chuyển nhà máy hóa chất ở Tongling, tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, thông tin ban đầu chưa có thiệt hại về người.

Hình ảnh ghi lại từ hiện trường vụ cháy nổ ở nhà máy hóa chất thuộc tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc - Ảnh: Tân Hoa xã
Hình ảnh ghi lại từ hiện trường vụ cháy nổ ở nhà máy hóa chất thuộc tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc - Ảnh: Tân Hoa xã

Những hình ảnh ghi lại từ hiện trường vụ cháy nổ của các hãng thông tấn báo chí Trung Quốc cho thấy các quả cầu lửa khổng lồ bùng lên từ vụ nổ ở khu nhà máy hóa chất.

Theo báo Tongling Daily, lực lượng cứu hỏa ngay lập tức được điều động tới hiện trường và sau đó đã kiểm soát được đám cháy, hiện chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào.

Tuy nhiên tờ Nhân dân Nhật báo cho biết có hai người bị thương trong vụ nổ.

Thời gian qua, tại Trung Quốc xảy ra nhiều vụ cháy nổ ở một số nhà máy hóa chất mà nguyên nhân được cho là thiếu kiểm tra an toàn.

Vụ việc kinh hoàng nhất gần đây xảy ra tại khu nhà máy hóa chất ở cảng Thiên Tân hồi tháng 8-2015 khiến 165 người thiệt mạng.

Video hiện trường vụ cháy nổ - Nguồn: Youtube/RT

Sau vụ việc đó, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các cơ quan chức năng phải nâng cấp và siết chặt các tiêu chuẩn an toàn, cho rằng giới hữu trách phải rút ra được những bài học sâu sắc mà học phí phải trả bằng máu trong những vụ việc như vậy.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên