13/10/2016 10:46 GMT+7

Nga yêu cầu quan chức rút người thân từ nước ngoài về

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tờ Daily Mail của Anh dẫn nguồn tin từ Nga cho biết các quan chức cao cấp của Nga được yêu cầu đưa người nhà đang sinh sống tại nước ngoài khẩn trương về nước.

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại Hạ viện Nga ngày 5-10 - Ảnh: Reuters

Theo tờ Daily Mail, truyền thông tại Nga cho biết tổng thống Vladimir Putin đã khuyến cáo các chính trị gia và quan chức cấp cao nước này nên đưa người thân đang sinh sống, học tập tại nước ngoài về nước.

Thông tin xuất hiện trong bối cảnh những căng thẳng ngoại giao giữa Nga và Mỹ gia tăng làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh có thể xảy ra.

Thông tin này cũng xuất hiện trong thời điểm tổng thống Nga vừa hủy bỏ chuyến công du dự kiến tới Pháp sau những bất đồng về vấn đề Syria.

Cũng chỉ vài ngày trước đó, truyền thông loan tin Điện Kremlin đã điều động các tên lửa có khả năng tấn công hạt nhân tới khu vực giáp ranh biên giới Ba Lan.

Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev cũng từng cảnh báo thế giới đang trong "thời khắc nguy hiểm" do những căng thẳng leo thang giữa Nga và Mỹ.

Theo trang web Znak.com của Nga, các nhân viên chính phủ, các lãnh đạo cấp khu vực, các nghị sĩ ở mọi cấp độ và nhân viên của các tập đoàn nhà nước đều được yêu cầu đưa con cái họ đang học ở nước ngoài lập tức về nước.

Trang web này còn nói nếu không tuân thủ cảnh báo này, các quan chức có nguy cơ mất cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Tờ Daily Star dẫn ý kiến của nhà phân tích chính trị người Nga Stanislav Belkovsky cho rằng "Đây là một phần của gói biện pháp để chuẩn bị cho các yếu nhân trước một 'cuộc chiến lớn' nào đó".

Mối quan hệ giữa Nga và Mỹ đang rơi vào giai đoạn tệ hại nhất kể từ thời kỳ Chiến tranh lạnh đến nay. Tình hình càng căng thẳng hơn sau khi Mỹ liên tục cáo buộc Nga đứng sau các vụ tấn công của tin tặc nhằm vào các tổ chức chính trị nước này.

Tuy nhiên trang Znak lại dẫn lời chuyên gia chính trị Vitaly Ivanov cho rằng việc "rút người thân" chỉ là do vấn đề những người này sau thời gian học ở nước ngoài thường quay về phàn nàn, chỉ trích chính quyền Nga!

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên