11/10/2016 21:28 GMT+7

Bà Clinton biết Saudi Arabia và Qatar ​hỗ trợ tài chính cho IS?

M.ANH
M.ANH

TTO - Theo nội dung email do WikiLeaks vừa công bố, bà Hillary Clinton biết chính phủ Saudi Arabia và Qatar ​đã hỗ trợ tài chính cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bà Hillary Clinton - Ảnh: AFP
Bà Hillary Clinton - ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ - Ảnh: AFP

Theo SputnikNews, ngày 11-10 WikiLeaks đã công bố loạt email thứ ba của bà Hillary Clinton - ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, khi bà trao đổi cùng người phụ trách chiến dịch tranh cử là ông John Podesta.

Theo đó có 1.190 email trao đổi giữa hai người bị tiết lộ, trong đó có nội dung cho thấy bà Clinton biết chính phủ Saudi Arabia và Qatar đã cung cấp hỗ trợ tài chính và hậu cần cho nhóm khủng bố IS ở Trung Đông.

Trong email, bà Hillary Clinton đã phác thảo một kế hoạch 9 điểm để đối phó với nhóm IS, bao gồm tuyển quân cho lực lượng Pesherga người Kurd để chống IS, sự hỗ trợ quân sự quan trọng của Mỹ và các đồng minh...

Bà cũng nói rằng Mỹ nên sẵn sàng vũ trang cho Lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) chống lại chính phủ Syria, cũng như gây áp lực lên Saudi Arabia và Qatar do hai nước này "cung cấp hỗ trợ tài chính và hậu cần bí mật cho IS và các nhóm Sunni cực đoan khác ở khu vực".

Trước đó vào ngày 8-10 và 10-10, WikiLeaks đã công bố hàng ngàn email với nội dung là các cuộc thảo luận về chiến lược tranh cử tổng thống của bà Clinton, trích đoạn các bài phát biểu của bà tại Phố Wall giai đoạn 2013-2014...

Người phụ trách chiến dịch tranh cử của bà Clinton cáo buộc vụ rò rỉ email này là một vụ tấn công mạng của Nga và có thể các email này đã bị làm giả.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên