23/09/2016 19:50 GMT+7

​Lại nổ bom ở Thái Lan, 3 cảnh sát thiệt mạng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ít nhất 3 cảnh sát đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong một vụ nổ bom xảy ra vào trưa ngày hôm nay (23-9) tại tỉnh Yala miền nam Thái Lan.

Cảnh sát và quân đội Thái Lan kiểm tra xác chiếc xe bán tải bị trúng bom. Ảnh: Reuters

Theo Bangkok Post, thời điểm xảy ra vụ nổ là khoảng 10h30.

Theo đó, một nhóm 7 cảnh sát đang đi trên hai xe bán tải hướng từ quận Krong Pinang để thu thập thông tin về các nhóm ma túy và phiến quân ly khai trong vùng. Khi đến đoạn đường thuộc địa phận Ban Benya thì quả bom được chôn dưới đường phát nổ, đánh trúng một trong hai chiếc xe bán tải và khiến nó bốc cháy dữ dội.

Chiếc xe còn lại cũng bị một nhóm ít nhất 7 tay súng xả súng tấn công ngăn không cho nó quay trở lại ứng cứu chiếc xe bị trúng bom.

Những kẻ tấn công cũng lấy ít nhất 6 khẩu súng, gồm 3 khẩu súng trường M4 và 3 khẩu súng ngắn trước rút lui.

Ba sĩ quan cảnh sát trên chiếc xe thứ hai chết ngay trong vụ nổ. Hai sĩ quan cảnh sát khác bị thương, trong đó có một trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường cho thấy sức công phá của quả bom khá lớn. Vụ nổ tạo ra một miệng hố rộng 4m và sâu khoảng 1m. Một bảng mạch điện tử, khoảng 100m dây điện và 15kg chất nổ cũng được tìm thấy tại khu vực gần đó.

Bangkok Post dẫn nguồn tin từ cảnh sát ước tính kích thước của quả bom đã phát nổ lên tới 80kg. Nhà chức trách tin rằng thủ phạm là nhóm ly khai Hubaideelah Rommuelee đang hoạt động tại khu vực.

Yala, Pattani và Narathiwat là ba tỉnh có đông người Hồi giáo sinh sống nhất ở Thái Lan. Đây cũng là ba khu vực có nhiều bất ổn nhất bởi phong trào ly khai của các nhóm phiến quân trong vùng.

Theo Reuters, hơn 6.500 người đã thiệt mạng kể từ 2004 đến nay trong các vụ tấn công của phiến quân ly khai ở miền nam Thái Lan.

Các cuộc đàm phán với lực lượng nổi dậy được bắt đầu vào năm 2013 dưới thời của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và bị đình trệ từ năm 2014 sau khi chính phủ của bà bị lật đổ.

Hồi đầu tháng này, một cuộc đàm phán giữa chính quyền mới ở Thái Lan và các nhóm phiến quân cũng đã được tiến hành ở Malaysia nhưng không đạt được bước đột phá nào đáng kể.

Chính phủ Thái Lan mới đây cũng đề xuất với Malaysia kế hoạch xây một hàng rào dài 640km dọc theo biên giới giữa hai nước để ngăn các phần tử ly khai ở miền nam qua lại, cũng như nạn buôn người và buôn lậu hoành hành khu vực.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên