20/08/2016 17:56 GMT+7

Bình Nhưỡng nói phó đại sứ đào tẩu "hiếp dâm trẻ em"

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Kênh tin tức KCNA của CHDCND Triều Tiên ngày 20-8 khẳng định phó đại sứ đào tẩu Thae Yong Ho bỏ chạy sang Hàn Quốc để tránh bị trừng phạt vì vô số “tội ác” gồm hiếp dâm trẻ em và đòi dẫn độ ông Thae.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul dụ dỗ ông Thae đào tẩu trong khi trước đó Hàn Quốc khẳng định nhà ngoại giao này bỏ trốn vì bất mãn với chính quyền Bình Nhưỡng và lo lắng cho tương lai của các con.

Trong tuyên bố đầu tiên kể từ khi ông Thae, phó đại sứ của CHDCND Triều Tiên tại Anh bỏ trốn khỏi London, Bình Nhưỡng cho biết “kẻ bỏ trốn nhận lệnh triệu tập từ tháng sáu vì biển thủ rất nhiều công quỹ, bán bí mật quốc gia và hiếp dâm trẻ em”.

“Tên này rõ ràng đáng chịu hình phạt cho những tội ác mà hắn đã phạm nhưng hắn còn cho thấy mình là cặn bã không có lòng trung thành như con người và không có lương tâm khi chạy thoát thân và từ bỏ quê hương, cha mẹ, anh em đã nuôi dưỡng hắn” - KCNA dành những lời nặng nề để chỉ trích ông Thae.

KCNA cũng cho biết Bình Nhưỡng đã liên lạc với Anh để thông báo và yêu cầu trao trả kẻ đào tẩu. Nhưng London làm mất hình ảnh của một quốc gia tuân thủ luật pháp khi “trao những kẻ bỏ trốn không có hộ chiếu cho những con rối Hàn Quốc và lơ là trách nhiệm bảo vệ các nhà ngoại giao đang sống trên nước mình” - hãng tin này cáo buộc.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên