01/07/2016 10:31 GMT+7

Stephen Hawking: Ô nhiễm và sự ngu ngốc là mối nguy lớn 

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Nhà vật lý lý thuyết hàng đầu thế giới bày tỏ những lo lắng của ông về cuộc chạy đua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công nghệ vũ khí.

Giáo sư Stephen Hawking tin rằng nhân loại cần hết sức cảnh giác với trí tuệ nhân tạo - Ảnh: Independent
Giáo sư Stephen Hawking tin rằng nhân loại cần hết sức cảnh giác với trí tuệ nhân tạo - Ảnh: Independent

Theo Independent, những thông điệp này được giáo sư Stephen Hawking đưa ra trong cuộc trao đổi với người dẫn chương trình nổi tiếng Larry King của Đài CNN.

Theo đó khi nói về cách ứng xử với môi trường của loài người trong thập kỷ qua, giáo sư Hawking nói: “Chắc chắn là chúng ta vẫn chưa bớt tham lam và ngu ngốc hơn chút nào”.

Ông cũng khẳng định ô nhiễm môi trường và sự ngu ngốc của loài người vẫn là những nguy cơ lớn nhất với nhân loại.

Ông nói với người dẫn chương trình Larry King: “Sáu năm trước, tôi đã cảnh báo về tình trạng ô nhiễm và vấn đề quá tải dân số, kể từ đó tới nay những vấn đề này tiếp tục tồi tệ hơn.

Dân số thế giới đã tăng thêm một nửa tỉ người kể từ lần phỏng vấn trước và chưa có vẻ sẽ dừng lại thời gian tới.

Cứ với đà này, tới năm 2100 sẽ có 11 tỉ người. Ô nhiễm không khí đã tăng thêm 8% trong năm năm qua. Hơn 80% cư dân sống tại các khu đô thị đang phải đối mặt với các mức độ ô nhiễm không khí nguy hiểm”.

Nhà vật lý lý thuyết cũng tiếp tục phác ra những lo ngại của ông về tương lai các công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhất là việc chúng được ưu tiên sử dụng trong công nghiệp vũ khí.

Ông nói: “Các chính phủ dường như đang quá bận tâm với cuộc chạy đua vũ khí sử dụng trí tuệ nhân tạo, thiết kế máy bay và các loại vũ khí có công nghệ này.

Các khoản chi ngân sách cho những dự án trực tiếp mang lại lợi ích cho con người, như nâng cấp khả năng tầm soát y tế, dường như vẫn bị xem nhẹ”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên