14/06/2016 11:00 GMT+7

Kẻ tấn công cảnh sát Pháp tuyên bố trung thành với IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Vụ kẻ tấn công giết chết hai vợ chồng cảnh sát ở ngoại ô thủ đô Paris làm dấy lên lo ngại khi có những thông tin cho biết nghi phạm là một phiến quân IS.

Xe cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công - Ảnh: AFP
Xe cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công - Ảnh: AFP

Dailymail dẫn lời các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy hung thủ hét lên “Allahu akbar” (Thánh Allah vĩ đại) trong lúc đâm liên tiếp nhiều nhát dao vào bụng viên cảnh sát.

Các nguồn tin của Dailymail cho biết trong lúc thương thuyết với lực lượng RAID, kẻ tấn công cũng đã tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trong khi đó theo Reuters, ngay sau vụ việc, hãng tin Amaq của IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc này. Trang tin của Amaq ghi rõ: “Chiến binh IS đã giết phó chỉ huy đồn cảnh sát ở thành phố Les Mureaux và vợ ông ta”.

Trước đó, khoảng 21g đêm 13-6, một kẻ tấn công đã dùng dao đâm liên tiếp vào bụng sĩ quan cảnh sát Jean-Baptiste Salvaing, 42 tuổi, ngay trước cửa nhà riêng. Sau đó tên này bắt vợ con ông làm con tin và cố thủ trong nhà.

Sau các thương lượng không thành giữa cơ quan chức năng và nghi phạm, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố RAID đã ập vào bên trong giải cứu các con tin. Tuy nhiên sau khi tiêu diệt được kẻ thủ ác, họ phát hiện người vợ đã chết, chỉ cứu được bé trai 3 tuổi.

Sự việc xảy ra đúng một ngày sau vụ thảm sát kinh hoàng tại Mỹ khiến 49 người chết ở một hộp đêm tại thành phố Orlando, bang Florida và trong bối cảnh nước Pháp đang siết chặt an ninh trong thời gian tổ chức giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016.

Tổng thống Pháp Francois Hollande lên án “hành động ghê tởm” của kẻ sát nhân và cho biết sẽ tổ chức cuộc họp với các quan chức cao cấp sau sự việc này tại dinh tổng thống trong sáng nay, 14-6.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên