14/06/2016 06:47 GMT+7

Pháp đã tiêu diệt kẻ đâm chết cảnh sát và bắt giữ con tin

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau nhiều giờ khống chế con tin và cố thủ trong nhà, nghi phạm đâm chết cảnh sát tại vùng ngoại ô Paris đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Cảnh sát bao vây căn nhà cảnh sát bị đâm chết tại vùng ngoại ô Paris - Ảnh: Mirror

Hãng AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Pierre-Henry Brandet cho biết, sau khi ập vào bên trong căn nhà ở Magnanville, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể một người phụ nữ và một bé trai ba tuổi tuy rất hoảng loạn nhưng may mắn không bị thương.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 21g00 tối 13-6 giờ địa phương (tức 1g00 ngày 14-6 giờ Việt Nam), kẻ tấn công đã đâm liên tiếp nhiều nhát vào một cảnh sát ngay bên ngoài nhà riêng của người này. Sau đó hắn bắt vợ và con trai cảnh sát làm con tin và cố thủ ngay trong nhà họ.

Người phát ngôn Bộ nội vụ Pháp cho biết, khoảng nửa đêm, sau khi mọi thương thuyết với hung thủ không thành, lực lượng đặc nhiệm RAID quyết định ập vào căn nhà giải cứu con tin.

Họ đã tìm thấy thi thể người phụ nữ trong nhà.

Kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Công tố viên vùng Versailles cho biết cậu bé 3 tuổi đang được chăm sóc y tế. Bộ trưởng nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve bày tỏ thương tiếc trước cái chết của người sĩ quan cảnh sát và vợ ông.

Các công tố viên chống khủng bố của Pháp cho biết sẽ tiến hành điều tra về vụ sát hại cảnh sát tại Magnanville. Hiện tại, theo công tố viên Vincent Lesclous, họ chưa biết chắc chắn về động cơ gây án của hung thủ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên