24/05/2016 13:53 GMT+7

Khai thác đá quý, 11 công nhân Myanmar thiệt mạng do lở đất

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ít nhất 11 công nhân người Myanmar đã thiệt mạng trong vụ lở đất do mưa lớn tại khu vực khai thác đá quý ở phía bắc Myanmar.

Các lao động thời vụ đang tìm kiếm đá quý ở thị trấn Hpakant, bang Kachin - Ảnh: Myanmar Now
Các lao động thời vụ đang tìm kiếm đá quý ở thị trấn Hpakant, bang Kachin - Ảnh: Myanmar Now

Theo AFP, chính quyền địa phương tại Myanmar cho biết vẫn còn nhiều người nữa đang mất tích. Đây là tai nạn mới nhất trong hàng loạt vụ việc thương tâm tương tự đã xảy ra trước đó trong ngành khai thác đá quý ở Myanmar.

Vụ tai nạn xảy ra khi một bức tường đất không vững đã đổ ập xuống trong cơn mưa như trút tối qua 23-5 tại thị trấn Hpakant, bang Kachin, khu vực nổi tiếng với nguồn cung cấp đá quý cho thị trường thế giới, đặc biệt là Trung Quốc.

Bà Nilar Myint, một cán bộ địa phương ở Hpakant, nói: “Tới nay chúng tôi đã tìm được 11 thi thể. Khi lở đất xảy ra, có khoảng 50 người đang tìm kiếm đá quý. Mưa lớn đã trút xuống suốt đêm”.

Cảnh sát địa phương cho biết công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục nhưng rất khó khăn do việc đi lại bị hạn chế và hạ tầng thông tin không thuận lợi.

Trong nhiều năm qua, khu vực này đã liên tục xảy ra các vụ lở đất kinh hoàng. Vụ lở đất lớn nhất tại Hpakant xảy ra hồi tháng 11 năm ngoái khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Hàng chục vụ tai nạn nhỏ khác cũng đã xảy ra khiến hàng chục người chết hoặc bị thương. Nạn nhân thường là các công nhân làm việc thời vụ nay đây mai đó. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên