23/04/2016 11:45 GMT+7

​Cảnh sát Barcelona triệt phá băng nhóm mafia Trung Quốc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Barcelona đã bắt 39 nghi phạm thuộc băng nhóm mafia Trung Quốc đồng thời giải cứu 39 cô gái Trung Quốc bị chúng bắt ép bán dâm ở Tây Ban Nha.

Một cô gái Trung Quốc được cảnh sát Tây Ban Nha giải thoát trong vụ bị đường dây mafia Trung Quốc bắt làm gái điếm ở Barcelona - Ảnh: Slaverytoday
Một cô gái Trung Quốc được cảnh sát Tây Ban Nha giải thoát trong vụ bị đường dây mafia Trung Quốc bắt làm gái điếm ở Barcelona - Ảnh: Slaverytoday

Theo Slaverytoday, vụ bắt giữ diễn ra đầu tuần này sau một thời gian dài điều tra của lực lượng chức năng.

Đây cũng là vụ trấn áp lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào các tổ chức mafia Trung Quốc có liên quan tới hoạt động lừa đảo, bắt ép phụ nữ làm gái bán dâm ở vùng Catalonia phía đông bắc Tây Ban Nha có thủ phủ là thành phố Barcelona.

Theo ông Xavier Cortes - người đứng đầu đơn vị phòng chống hoạt động buôn người của lực lượng cảnh sát Catalonia - các cô gái đó đã bị băng nhóm mafia Trung Quốc bắt làm việc tại những nơi có điều kiện vệ sinh rất tệ và thường phải làm việc trong khoảng thời gian kéo dài liên tục, có khi 8 tiếng đồng hồ mỗi ca.

Sau những bước khởi tố ban đầu, thẩm phán yêu cầu tạm giam 33 nghi phạm; 6 người khác được thả nhưng vẫn bị nhà điều tra kiểm soát và thường xuyên phải tới trình diện cơ quan chức năng.

Cảnh sát vẫn đang truy tìm thêm 6 nghi phạm khác. Tổng cộng đã có 17 nhà thổ bị triệt phá.

Trong số 39 cô gái được giải thoát, 30 người được đưa tới các trung tâm hỗ trợ đặc biệt do một tổ chức phi chính phủ điều hành. Tuy nhiên một số người cũng đã về sống cùng bạn bè ở Barcelona.

Trong cuộc họp báo về chiến dịch truy quét băng nhóm mafia Trung Quốc mới đây, ông Joaquim Frances - thuộc lực lượng phòng chống tội phạm có tổ chức của Catalonia cho biết băng nhóm này còn liên quan tới việc làm giấy tờ.

Trong nhiều đợt truy quét, cảnh sát đã thu giữ các hộ chiếu giả của nhiều quốc gia. Ông Cortes nhận xét đó là những “hộ chiếu giả được làm rất hoàn hảo”.

Băng nhóm mafia Trung Quốc cũng liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy. Cảnh sát Tây Ban Nha đã thu giữ được một số vũ khí của chúng trong các đợt vây ráp.

Năm 2009, cảnh sát Catalonia từng triệt pháp một xưởng may mặc của Trung Quốc sử dụng các lao động nô lệ, giải phóng hàng trăm nạn nhân và bắt giữ hơn 100 nghi phạm.

Dù vậy trên phạm vi toàn quốc, cảnh sát cũng như các tổ chức phi chính phủ cho rằng, vấn đề lớn nhất của tình trạng nô lệ hiện đại ở Tây Ban Nha là việc những phụ nữ bị bắt làm gái bán dâm.

Vấn đề này không chỉ liên quan tới phụ nữ Trung Quốc mà có cả phụ nữ từ châu Mỹ Latinh, Bắc Phi và Đông Âu.  

Năm ngoái cảnh sát Tây Ban Nha cũng triệt phá một đường dây lừa đảo những người đàn ông Brazil tới Tây Ban Nha và sau đó bắt họ làm việc trong các nhà thổ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên