22/04/2016 10:49 GMT+7

​IS bị đánh bật khỏi thành phố Derna của Libya

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa bị đánh bật khỏi thành phố trọng yếu miền đông Derna của Libya.

IS đã chiếm được nhiều khu vực ở miền bắc Libya, trong đó có thành phố Sirte - Ảnh: AFP
IS đã chiếm được nhiều khu vực ở miền bắc Libya, trong đó có thành phố Sirte - Ảnh: AFP

Theo BBC, ông Hafeth al-Dabaa, người phát ngôn của lực lượng Hội đồng Derna Mujahideen Shura (DMSC) ngày 21-4 cho biết IS “đã rút hết khỏi thành phố Derna, chúng không còn hiện diện ở đây nữa”.

Lực lượng al-Qaeda liên kết với DMSC như một tổ chức bảo trợ đối với các phiến quân ở địa phương.

Thời gian qua thành phố Derna là khu vực diễn ra cuộc giao tranh giữa “ba bên” gồm IS, DMSC và các lực lượng trung thành với chính phủ ở miền đông Libya.

Kể từ năm 2014, tại Libya đã cùng lúc tồn tại hai chính phủ đối đầu, một ở thủ đô Tripoli, một ở thành phố Tobruk thuộc miền đông nước này.

Một chính phủ đoàn kết mới thành lập do Liên Hiệp Quốc đứng ra điều phối thành lập với mong muốn tái lập hòa bình cho khu vực này.

Theo thông tin của ông Dabaa, 5 chiến binh thuộc lực lượng này và 6 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại vùng Fatayiah ở Derna trong 24 giờ qua.

Các bức ảnh tung lên mạng xã hội từ ngày 20-4 cho thấy người dân ở Derna đã bắt đầu chúc mừng sự kiện đẩy lui được IS tại thành phố cảng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên