29/03/2016 15:25 GMT+7

10 công dân Indonesia bị hải tặc Abu Sayyaf bắt cóc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một tàu Indonesia vừa bị tấn công và 10 công dân nước này bị bắt cóc. Thông tin ban đầu cho rằng nhóm phiến quân Abu Sayyaf đã bắt họ để đòi tiền chuộc.

Nhóm phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines - Ảnh: AFP
Nhóm phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines - Ảnh: AFP

Theo Wall Journal Street, Bộ ngoại giao Indonesia hôm nay 29-3, cho biết 10 công dân nước này đã bị bắt cóc làm con tin sau khi tàu của họ bị tấn công trên vùng biển Philippines.

Trong thông cáo của Bộ ngoại giao Indonesia, người chủ của chiếc tàu lai dắt và sà lan chở than bị tấn công đã nhận được hai cuộc điện thoại được cho là của nhóm phiến quân Abu Sayyaf đòi tiền chuộc.

Chiếc tàu lai dắt Brahma 12 và xà lan Anand 12 có hải trình từ Sungai Putting ở Kalimantan tới Batangas ở miền nam Philippines.

Hiện chưa rõ vụ bắt cóc xảy ra lúc nào nhưng cuộc liên lạc đầu tiên với chủ tàu là vào thứ bảy, 26-3. Thông báo của Bộ ngoại giao Indonesia gọi những kẻ bắt giữ con tin là nhóm cướp biển.

Abu Sayyaf là lực lượng bị liệt vào danh sách những tổ chức khủng bố của cả Mỹ và Philippines. Tổ chức này thường gây ra các vụ đánh bom, bắt cóc con tin đòi tiền chuộc ở miền nam Philippines.

Mặc dù quân đội Philippines với sự hỗ trợ của Mỹ đã trấn áp và làm suy yếu lực lượng này, tuy nhiên chúng vẫn tồn tại như một nguy cơ an ninh đáng kể.

Các quan chức an ninh Philippines nghi ngờ nhóm phiến quân có liên quan tới tổ chức al-Qaeda này đứng sau vụ bắt cóc 2 người Canada, một người Na Uy và 1 phụ nữ Philippines năm ngoái trên đảo Samal ở phía nam Philippines.

Các nạn nhân bị bắt cóc được cho là bị giam giữ trong những cánh rừng ở tỉnh Sulu.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên