25/03/2016 12:45 GMT+7

Ông Kim Jong Un giám sát tập trận nhắm vào nơi ở tổng thống Hàn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát một cuộc tập trận bắn pháo thật tầm xa, mô phỏng một cuộc tấn công vào nơi ở chính thức của tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát cuộc tập trận bắn đạn pháo thật của nước này Ảnh: AFP
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát cuộc tập trận bắn đạn pháo thật của nước này - Ảnh: AFP

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 25-3 đưa tin trên. "Đạn pháo bay như chớp và mãnh liệt, tấn công các mục tiêu mô phỏng Cheong Wa Dae và các cơ quan chính phủ đối lập khác tại Seoul" - hãng thông tấn KCNA đưa tin.

Cheong Wa Dae là nơi ở chính thức và là văn phòng điều hành của tổng thống Hàn Quốc. Mỹ thường gọi nơi này là Nhà Xanh.

AFP cho biết báo cáo mới nhất của KCNA cho thấy Triều Tiên đang dọa sẽ tiến hành thêm các cuộc tập trận bắn pháo thật cùng mục tiêu trên trong tương lai gần.

KCNA cho biết cuộc tập trận bắn pháo thật trên là cuộc tập trận lớn nhất theo kiểu này của Bình Nhưỡng và có liên quan đến "hàng trăm loại khác nhau" của pháo tầm xa.

"Nếu kẻ thù thách thức thì sự trả thù nhẫn tâm từ các lực lượng pháo binh của chúng tôi sẽ thổi tung Seoul thành tro bụi" - ông Kim Jong Un tuyên bố.

Báo cáo của KCNA thể hiện rõ ràng rằng cuộc tập trận pháo thật của Triều Tiên là nhằm đáp trả trực tiếp đến các hoạt động tập trận của Mỹ và Hàn Quốc trong thời gian qua.

Đáp lại Hàn Quốc và Mỹ cũng đang bàn về các biện pháp trừng phạt mới áp đặt lên Bình Nhưỡng.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên