03/03/2016 09:35 GMT+7

LHQ vừa thông qua trừng phạt, Triều Tiên lại bắn tên lửa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chỉ vài giờ sau khi bị áp các lệnh trừng phạt mới của Liên hiệp quốc, CHDCND Triều Tiên lại bắn tiếp một số tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản.

Các thành viên của Hội đồng bảo an LHQ nhất trí thông qua lệnh trừng phạt CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AFP
Các thành viên của Hội đồng bảo an LHQ nhất trí thông qua lệnh trừng phạt Triều Tiên - Ảnh: AFP

Theo Guardian, việc bắn tên lửa diễn ra vài giờ sau khi Hội đồng bảo an LHQ đã nhất trí thông qua nghị quyết áp dụng các biện pháp cấm vận thương mại hà khắc nhất trong nhiều thập kỷ qua nhằm trừng phạt Triều Tiên vì các vụ thử hạt nhân và tên lửa thời gian qua.

Ngày 3-3, Triều Tiên đã bắn các tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản. Người phát ngôn Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ đang tìm hiểu chính xác bản chất của những cuộc khai hỏa này là gì.

Người này cho biết: “Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi những động thái tiếp theo từ phía Triều Tiên”.

Trước đó, sáng thứ tư, 2-3, Hội đồng bảo an LHQ đã bỏ phiếu nhất trí thông qua nội dung nghị quyết trừng phạt Triều Tiên.

Mỹ và Trung Quốc đã mất 7 tuần qua để đàm phán về các nội dung trừng phạt Triều Tiên trong bản nghị quyết mà Hội đồng bảo an LHQ vừa thông qua. Theo đó mọi hàng hóa ra, vào Triều Tiên bằng đường biển hay đường hàng không đều bị kiểm soát.

Ngoài ra, lệnh trừng phạt cũng nghiêm cấm mọi hoạt động buôn bán, vận chuyển các loại vũ khí cho Bình Nhưỡng và trục xuất các nhà ngoại giao của Triều Tiên có tham gia “những hoạt động phi pháp”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên