18/02/2016 12:13 GMT+7

​Ông Obama sẽ thăm Cuba trong vài tuần tới

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chuyến công du Cuba của ông Barack Obama sẽ đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Mỹ đương nhiệm tới đảo quốc này kể từ năm 1928.

Chủ tịch Cuba Raúl Castro (trái) và tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: NYT
Chủ tịch Cuba Raúl Castro (trái) và tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: NYT

Theo NBC News, nguồn tin từ một quan chức cao cấp cho biết tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm Cuba trong vài tuần tới.

Chuyến công du của ông Obama sẽ đánh dấu sự kết thúc mang tính lịch sử cho hơn nửa thế kỷ gián đoạn ngoại giao giữa hai quốc gia đối địch thời Chiến tranh Lạnh.

Những thông tin chi tiết về chuyến công du tới Cuba của tổng thống Barack Obama sẽ công bố ngày 18-2 (giờ Mỹ). Đây là một phần trong chuyến công du lớn hơn của ông Obama tới châu Mỹ Latinh.

Tháng 12-2014, tổng thống Obama và chủ tịch Cuba Raúl Castro tuyên bố nối lại quan hệ ngoại giao giữa hai nước sau nhiều thập kỷ cắt đứt.

Một năm sau, vào tháng 12-2015, tổng thống Obama nói ông sẽ cân nhắc việc tới thăm Cuba nếu có những chứng cứ cụ thể về sự cải thiện đáng kể trong vấn đề tự do nhân quyền tại quốc gia này.

Tháng 4 năm ngoái, ông Obama và ông Castro đã hội kiến trong cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa nguyên thủ hai nước kể từ khi Mỹ cắt quan hệ ngoại giao với Cuba năm 1961.

Vị tổng thống tại nhiệm cuối cùng của Mỹ tới thăm Cuba là Calvin Coolidge khi ông tới Havana dự hội nghị thượng đỉnh năm 1928.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên