16/02/2016 09:55 GMT+7

​Tổng thống Hàn Quốc thề mạnh tay với Triều Tiên

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 16-2, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye cam kết chính quyền nước này sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để đối phó với CHDCND Triều Tiên sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye thề cứng rắn với CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye thề cứng rắn với CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc, bà Park tuyên bố các hành động vừa qua của CHDCND Triều Tiên cho thấy nước này “không quan tâm đến hòa bình”. “Rõ ràng là chúng ta không thể bẻ gãy ý chí phát triển vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên chỉ bằng thiện ý và các công cụ hiện nay” - bà Park mô tả.

Bà cho rằng đã đến lúc phải tìm ra một “giải pháp cơ bản để tạo ra sự thay đổi ở CHDCND Triều Tiên”. “Nếu không có bất kỳ sự thay đổi nào, chính quyền Kim Jong-Un có thể sẽ triển khai tên lửa mang đầu đạn hạt nhân và chúng ta sẽ chịu thiệt hại” - Tổng thống Hàn Quốc cảnh báo.  

Tuần trước, bà Park đã ra lệnh dừng mọi hoạt động ở khu công nghiệp chung Kaesong, một nguồn thu ngoại tệ chủ chốt của chính quyền Bình Nhưỡng. Bà Park cho biết đây chỉ là bước đầu của hàng loạt biện pháp mà Seoul đang thực hiện cùng cộng đồng quốc tế nhằm đối phó với Bình Nhưỡng.

“Chính phủ Hàn Quốc sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ và hiệu quả để CHDCND Triều Tiên nhận ra rằng phát triển vũ khí hạt nhân sẽ không giúp nước này tồn tại, mà chỉ đẩy nhanh sự sụp đổ của chế độ Bình Nhưỡng” - bà Park khẳng định.

Bà cho biết quân đội Hàn Quốc đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ trước bất kỳ động thái nào CHDCND Triều Tiên có thể thực hiện. Đây là những quan điểm cứng rắn nhất mà Tổng thống Hàn Quốc đưa ra về CHDCND Triều Tiên trong thời gian qua.

Hiện tại Hàn Quốc cùng Mỹ và Nhật đang vận động Trung Quốc ủng hộ việc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua một nghị quyết tăng cường cấm vận CHDCND Triều Tiên.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên