10/12/2015 11:11 GMT+7

70.000 giáo sĩ Hồi giáo đồng lòng chống khủng bố

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong dịp lễ Urs-e-Razvi tại Bareilly, Ấn Độ, gần 70.000 giáo sĩ Hồi giáo đã thông qua một fatwa (mệnh lệnh của lãnh tụ Hồi giáo) chống khủng bố.

70.000 giáo sĩ Hồi giáo Ấn Độ đồng lòng chống khủng bố (ảnh minh họa) - Ảnh: AFP
70.000 giáo sĩ Hồi giáo Ấn Độ đồng lòng chống khủng bố (ảnh minh họa) - Ảnh: AFP

Theo Times of India, nội dung fatwa tuyên bố cộng đồng Hồi giáo lên án và chống lại các tổ chức khủng bố, trong đó có Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Taliban và al-Qaeda.

Trước hàng trăm ngàn tín đồ, các giáo sĩ Hồi giáo khẳng định đó “không phải các tổ chức Hồi giáo”. Những thành viên của các tổ chức đó cũng không phải “người Hồi giáo”.

Khoảng 1.500.000 tín đồ tham dự sự kiện đã cùng ký tên trong văn bản phản đối các cuộc tấn công khủng bố.

Giáo sĩ Mufti Mohammed Saleem Noori cho biết ông muốn đề nghị truyền thông không gọi các tổ chức khủng bố này là “các tổ chức Hồi giáo” nữa.

Chủ tịch của Dargah Aala Hazrat, Hazrat Subhan Raza Khan cho biết sau các vụ tấn công khủng bố Paris, tổ chức này quyết định cần phải thông qua một fatwa trong dịp lễ Urs năm nay.

Theo đó giúp thông điệp được lan rộng và rõ ràng rằng cộng đồng Hồi giáo lên án chủ nghĩa khủng bố.

Một giáo sĩ khác nói “Kinh Quran viết rằng việc giết một người vô tội cũng giống như việc giết cả nhân loại”.

Còn giáo sĩ Mohammad Farogh-ul Quadri nói: “Tôi lên án hành động tấn công khủng bố với những thường dân vô tội ở Paris và kêu gọi sự ngăn cấm của quốc tế với những kẻ nổi dậy cực đoan IS cùng các tổ chức tương tự chúng nhưng có tên gọi khác trên toàn thế giới”.

Các giáo sĩ Hồi giáo cũng phản đối việc Pháp và các nước khác ném bom Syria. Họ cho rằng những người vô tội, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã chết oan trong các vụ không kích đó.

Theo họ, các cường quốc phương Tây cần tập trung vào việc diệt trừ khủng bố, nhưng không có nghĩa bằng mọi giá, trong đó có việc cướp đi sinh mạng của những người vô tội.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên