13/12/2014 16:10 GMT+7

Ấn Độ bắt một thanh niên ủng hộ Nhà nước Hồi giáo

T.VY
T.VY

TTO - Cảnh sát Ấn Độ ngày 13-12 đã bắt giữ một thanh niên 24 tuổi do ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tài khoản ShamiWitness trên Twitter thu hút hơn 18.000 người theo dõi 

Theo nguồn tin cảnh sát, thanh niên này tên Mehdi Masroor Biswas, là một kỹ sư đang làm việc tại Bangalore.

Vụ bắt giữ diễn ra một ngày sau khi mạng Channel Four (Anh) nói họ xác định Biswas là chủ tài khoản @ShamiWitness - một tài khoản rất có ảnh hưởng trên Twitter, chuyên cung cấp thông tin về IS cũng như ca ngợi sự trỗi dậy của IS ở Iraq và Syria.

Theo BBC, tài khoản này có gần 18.000 người theo dõi, và là một trong những nguồn thông tin chính về IS bằng tiếng Anh trong thời gian qua. Hiện tài khoản này đã bị khóa.

Channel Four cho biết Biswas đã viết trên tài khoản của mình rằng lẽ ra anh ta đã gia nhập IS nếu như không bị vướng bận gia đình. "Nếu có cơ hội từ bỏ mọi thứ và gia nhập họ (tức IS) thì tôi đã làm rồi... Nhưng gia đình tôi cần có tôi ở đây", anh ta viết.

Hiện chưa rõ Biswas có bị truy tố hay không.

Kể từ khi trỗi dậy ở Iraq và Syria, nhóm IS đã gây ra nhiều vụ tấn công đẫm máu cùng các vụ hành quyết con tin gây phẫn nộ dư luận. Nhóm này thường sử dụng truyền thông xã hội để tuyển mộ người nước ngoài cũng như để tung các video hành quyết con tin như vụ hành quyết 2 nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff, vụ hành quyết nhân viên cứu trợ người Anh Alan Henning...

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên