02/12/2015 18:34 GMT+7

​Lũ lụt kinh hoàng ở Ấn Độ, gần 200 người chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cơn mưa lớn nhất trong vòng 100 năm trở lại đây đã gây nên lũ lụt kinh hoàng ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ làm hàng trăm người chết và mất tích, thiệt hại nặng nề cơ sở vật chất ở địa phương.

Nước lũ tràn ngập đô thị Chennai ở Tamil Nadu ngày 1-12 - Ảnh: AFP

Theo Reuters ngày 2-12, cơn lũ đã làm tê liệt hàng loạt tuyến đường và sân bay nội đô Chennai, bang Tamil Nadu.

Hàng loạt ngôi trường, nhà máy, cửa hiệu và các địa điểm công cộng khác cũng bị đóng cửa do nguy cơ chết người từ lũ quét.

Theo kênh truyền thông trực tiếp IBN, tính đến nay số người chết trong đợt lũ lịch sử này đã lên đến con số 197, bên cạnh nhiều người mất tích và bị thương.

Theo Cơ quan Thời tiết Ấn Độ  (IMD), hậu quả do cơn lũ mang lại còn có thể tiếp tục gia tăng do mưa to kèm theo gió giật sẽ tiếp tục hoành hành trong vòng 4 ngày tới.

The Hindu dẫn nguồn tin địa phương cho biết chính quyền đã sơ tán khẩn cấp hàng ngàn người khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời triển khai lực lượng quân sự và lực lượng ứng phó thiên tai quốc gia đến để hỗ trợ người dân.

“Chúng tôi đã bắt đầu hoạt động cứu hộ, nhưng thách thức lớn nhất là phải tìm cách giải toả các sân bay và đường bộ bị chìm trong nước lũ” - ông Anurag Gupta tại Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia (NDMA) tại New Delhi cho biết.

Chính quyền địa phương cho biết hiện tại vẫn còn rất nhiều người dân sống trong khu vực cần được sơ tán khẩn cấp. Nhiều người dân ở các nơi ít bị ảnh hưởng hơn đã mở cửa nhà để giúp đỡ trong trường hợp cần kíp.

“Cảnh sát muốn giúp đỡ chúng tôi nhưng không có thuyền. Chúng tôi đang cố gắng không sợ hãi” - Ramana Goda, một cư dân địa phương trong vùng chịu ảnh hưởng cho biết.

Theo Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân gây nên thảm hoạ này. “Thật đáng buồn khi chứng kiến sự tàn phá và chết chóc thế này trong mùa lễ hội, nhưng tôi tin vào sức mạnh của người dân Tamil Nadu để vượt qua hoạn nạn này” - ông nói.

Nhiều người dân Ấn Độ vẫn vô tư đùa giỡn trong làn nước nguy hiểm - Ảnh:  Reuters
Lũ lụt dâng cao làm hàng loạt phương tiện giao thông bị chết máy - Ảnh: Reuters
Hàng loạt hình ảnh về cơn lũ kinh hoàng được người dân Ấn Độ đăng tải - Ảnh: Reuters
Mưa lũ kinh hoàng làm ngập hàng loạt tuyến đường quan trọng - Ảnh: Reuters
Ở nhiều khu vực, nước lũ dâng cao đến mức báo động - Ảnh:  Reuters
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên