04/11/2015 16:09 GMT+7

Ông Tập Cận Bình sẽ phát biểu trước Quốc hội VN

QUỲNH TRUNG - VIỆT THÁI
QUỲNH TRUNG - VIỆT THÁI

TTO - Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 6-11-2015.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao VN, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên sẽ thăm VN trong hai ngày 5 và 6-11.

Theo lịch trình dự kiến, lễ đón chính thức ông Tập Cận Bình với nghi thức cao nhất dành cho lãnh đạo cấp cao diễn ra tại Phủ chủ tịch ngày 5-11.

Ông Tập sẽ có cuộc hội đàm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau đó, Tổng bí thư hai nước sẽ chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác.

Tổng bí thư Tập Cận Bình cùng với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ dự gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung lần thứ 16 và nhân sỹ hai nước tại khách sạn Sheraton, và đặt vòng hoa và vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Ngoài ra, ông Tập sẽ hội kiến với các lãnh đạo cấp cao khác của VN gồm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Ông Tập Cận Bình dự kiến sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội VN. 

Theo Bộ Ngoại giao VN, ​nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc và trong tổng thể quan hệ đối ngoại của VN.

Đây là chuyến thăm VN đầu tiên của lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước Trung Quốc trong chín năm qua và cũng là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cao nhất trong Ban lãnh đạo thế hệ thứ 5 của Trung Quốc.

QUỲNH TRUNG - VIỆT THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên