26/09/2015 13:44 GMT+7

4 du học sinh VN bị thương trong vụ tai nạn ở Mỹ

T.VY - TTXVN
T.VY - TTXVN

TTO - Có 4 du học sinh Việt Nam bị thương trong vụ tai nạn xe buýt ở TP Seattle, Mỹ.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt chở sinh viên quốc tế ở Seattle - Ảnh: AP

Vụ tai nạn xảy ra ngày 25-9 (giờ VN) giữa xe buýt chở học sinh Trường North Seattle College và các sinh viên quốc tế với một xe du lịch, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 50 người bị thương, trong đó có hơn 10 người trong tình trạng nguy kịch.

Đến nay, các nạn nhân thiệt mạng được xác nhận là sinh viên đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Áo.

Trang Nguyen, 18 tuổi, sinh viên quốc tế mới đến từ thành phố Vũng Tàu, cho tờ Seattle Times biết lẽ ra cô có mặt trên chuyến xe gặp nạn nhưng giờ chót không đi vì không khỏe. Cô biết tin về vụ tai nạn sau khi đọc trên Facebook.

"Tôi đã nói chuyện với một sinh viên Việt Nam đi trên chiếc xe buýt chạy sau chiếc xe buýt gặp nạn. Cô ấy nói vụ tai nạn rất đáng sợ, nhưng cô ấy may mắn không bị thương", Trang kể.

Phía Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco cho biết đã nhận được thông báo của Văn phòng Đối ngoại tại San Francisco thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ về vụ tai nạn. Theo đó có 29 sinh viên Việt Nam trong đoàn xe của Trường North Seattle College.

Số sinh viên này được bố trí ngồi trên hai xe và có 4 em bị thương khi xe buýt đi đầu gặp tai nạn. Bốn sinh viên này gồm Đinh Thị Nam Phương (SN 1997), Nguyễn Tú Quyên (SN 1997), Nguyễn Sơn (SN 1998) và Vũ Khánh Vi (SN 1998).

Trong số này, ba sinh viên Tú Quyên, Nguyễn Sơn và Khánh Vi bị thương nhẹ và đã xuất viện. Riêng trường hợp sinh viên Đinh Thị Nam Phương, do bị thương ở đùi nên phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng. Hiện sức khỏe của sinh viên Nam Phương đã được cải thiện và không nguy hiểm tới tính mạng. 

Bà Cao Vũ Mai - Phó Tổng lãnh sự tại San Francisco, cho biết ngay sau khi được thông báo về vụ tai nạn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đã cử cán bộ xuống Seattle để nắm bắt tình hình, hỗ trợ và thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng đã làm việc với Bộ Ngoại giao Mỹ nhằm giúp người thân của sinh viên Đinh Thị Nam Phương sớm có thị thực nhập cảnh vào Mỹ để tới Seattle.

Các gia đình có con, em tham gia chương trình trao đổi và học tập với trường North Seattle cần biết thêm thông tin có thể liên hệ vào đường dây nóng: +1 415-425-0228.

T.VY - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên