22/08/2015 06:45 GMT+7

​LHQ kêu gọi Bình Nhưỡng và Seoul kiềm chế

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon ngày 21-8 kêu gọi CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc ngừng ngay lập tức những hành động gây leo thang căng thẳng.

Tổng Thư ký LHQ - cựu bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Ban Ki Moon Ảnh: Reuters

Reuters cho biết căng thẳng leo thang nhanh chóng giữa hai nước sau khi Seoul bác bỏ tối hậu thư của Bình Nhưỡng về việc Hàn Quốc phải ngừng phát thanh chương trình tuyên truyền chống CHDCND Triều Tiên trước trưa hôm nay 22-8 nếu không muốn đối mặt với hành động quân sự.

Phát ngôn viên LHQ Eri Kaneko cho biết cựu Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Ban Ki Moon đặc biệt quan tâm đến những diễn tiến mới nhất trên bán đảo Triều Tiên.

"Ông Ban Ki Moon kêu gọi các bên kiềm chế không thực hiện bất kỳ hành động nào có thể làm gia tăng căng thẳng. Ông cũng kêu gọi các bên cam kết tiến hành đối thoại để giảm căng thẳng và thúc đẩy hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên" - phát ngôn viên Kaneko tuyên bố.

Kể từ khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải hiệp ước hòa bình, Bình Nhưỡng và Seoul thường thực hiện các đợt tấn công mang tính chất đe dọa khiến hàng chục binh sĩ của hai phía thiệt mạng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên