07/08/2015 14:10 GMT+7

Trung Quốc bắt thầy giáo cưỡng hiếp nhiều học sinh tiểu học

T.VY
T.VY

TTO - Thầy giáo họ Lu ở tỉnh Vân Nam (tây nam Trung Quốc) bị tố cáo đã cưỡng hiếp nhiều học sinh tiểu học. Hiện cảnh sát đã bắt giữ ông ta và đang tiếp tục điều tra.

Dẫn thông báo của chính quyền địa phương ngày 7-8, Tân Hoa xã cho biết thầy giáo Lu bị bắt ngay tại Trường tiểu học Mohei, thị trấn Muzhuo thuộc huyện Zhenxiong, TP Zhaotong. 

Theo thông báo, cảnh sát thị trấn Muzhuo nhận được tố cáo của một người dân hôm 29-7 nói rằng con gái ông ta đã bị thầy giáo Lu cưỡng hiếp.

Vụ việc sau đó lan truyền trên mạng xã hội với nhiều thông tin nói ngoài học sinh trên còn có nhiều em khác bị thầy giáo này cưỡng hiếp. Tất cả nạn nhân đều sống với họ hàng do cha mẹ các em bận đi làm ăn ở thành phố.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, tuy nhiên vụ việc này một lần nữa báo động về tình trạng tấn công tình dục học sinh tại các trường tiểu học ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Vụ việc cũng gây lo ngại cho an toàn của trẻ em vùng nông thôn khi cha mẹ các em phải bỏ con lại quê để lên phố đi làm kiếm sống.

Thống kê cho biết Trung Quốc hiện có hơn 60 triệu trẻ em nông thôn bị cha mẹ bỏ lại cho người thân, thường là ông bà, chăm sóc. Còn theo một báo cáo năm 2013 của Liên đoàn phụ nữ toàn Trung Quốc, gần 3,4% trẻ ở Trung Quốc phải sống một mình và tự chăm sóc bản thân.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên