27/07/2015 10:42 GMT+7

Đánh bom khách sạn Somali, hàng chục người thương vong

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong một vụ nổ bom kinh hoàng tại khách sạn Jazeera Palace ở thủ đô Mogadishu, Somali hôm 26-7.

 Al Shabab dùng xe tải chứa bom tấn công khách sạn Jazeera Palace Ảnh: Reuters
Al Shabab dùng xe tải chứa bom tấn công khách sạn Jazeera Palace - Ảnh: Reuters

Một phóng viên của Đài BBC tại Mogadishu cho biết kẻ tấn công khủng bố sử dụng một chiếc xe tải chở bom để tấn công khách sạn nằm gần sân bay của thành phố này.

Theo phóng viên BBC, đây là quang cảnh tồi tệ nhất của sự tàn phá mà ông từng chứng kiến tại Mogadishu.

BBC cho biết các nhà ngoại giao quốc tế thường xuyên ở tại khách sạn Jazeera Palace. Khách sạn cũng là nơi ở của các nhân viên đại sứ quán như Trung Quốc, Qatar và Ai Cập.

Một nhân viên của đại sứ quán Trung Quốc cùng ba nhân viên khách sạn nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ đánh bom trên.

Chiến binh Hồi giáo Somali al-Shabab lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom khách sạn Jazeera Palace. Nhóm khủng bố liên kết với al-Qaeda này cho biết cuộc tấn công trên nhằm đáp trả lại cuộc tấn công trước đó của liên minh châu Phi và Chính phủ Somali.

Vụ đánh bom xảy ra vào thời điểm Tổng thống Mỹ Barack Obama rời Kenya đến Ethiopia trong chuyến thăm châu Phi nhằm thảo luận việc đối phó với các mối đe dọa từ al-Shabab.

Hội đồng An ninh quốc gia tuyên bố rằng Mỹ lên án cuộc tấn công là một tội ác "đáng ghê tởm" khi "nhắm vào các mục tiêu là dân thường vô tội".

Một ngày trước đó nhóm al-Shabab cũng tấn công một quan chức Quốc hội Somali và một nhân viên thuộc văn phòng thủ tướng Somali khiến cả hai người này thiệt mạng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên