15/07/2015 08:59 GMT+7

Thế giới sợ nhất IS và biến đổi khí hậu

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Trong khi người dân châu Mỹ Latin, châu Á và châu Phi sợ biến đổi khí hậu nhất, dân châu Âu và Bắc Mỹ lại sợ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hơn, theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​toàn cầu mới đây.

Thăm dò cho thấy người dân châu Âu, Bắc Mỹ đang sợ IS nhất - Ảnh: Vice News

Thăm dò do Trung tâm nghiên cứu Pew (Washington, Mỹ) thực hiện trên 45.435 người dân ở 40 quốc gia. AFP dẫn kết quả thăm dò - công bố hôm qua 14-7, cho thấy 61% người ở châu Mỹ Latin nói biến đổi khí hậu là mối lo lớn nhất của họ.

Tỉ lệ này đặc biệt cao ở Peru và Brazil, với 75% người được hỏi bày tỏ quan ngại trước những thay đổi của khí hậu.

Biến đổi khí hậu cũng là mối lo hàng đầu của 59% người được thăm dò ở châu Phi và 50% người ở châu Á-Thái Bình Dương. Riêng ở Uganda, Ghana, Ấn Độ  và Philippines, số người lo ngại biến đổi khí hậu chiếm đến 71-74%. 

Trong khi đó tại châu Âu, nhóm IS lại là nỗi ám ảnh lớn nhất, với 70% người được thăm dò thừa nhận họ đặc biệt lo ngại về sự hiện diện của nhóm Hồi giáo cực đoan này.Tại Mỹ, tỉ lệ này là 68% và tại Canada là 58%. IS cũng là mối quan tâm hàng đầu của đa số người được hỏi ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và Indonesia.

Tại Trung Đông, sợ IS cũng là tâm lý chung của nhiều người dân. Đặc biệt tại Lebanon, có đến 84% người được hỏi nói họ rất lo ngại về sự lớn mạnh của IS. Con số này ở Jordan là 62% và ở Palestinian là 54%.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên